วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

คิดถึงอะไร?

คุณเคยคิดถึงบ้านไหม?

คิดถึงไออุ่นของผ้าห่ม หมอนข้าง
หรือแม้แต่ตุ๊กตาเน่าๆ ที่เราชอบกอด

คิดถึงพ่อแม่ พี่น้อง ลุงป้าน้าอา
ที่รอคอยเราด้วยความรัก

คิดถึงวันเวลาดีๆ ที่เคยอยู่กับคนรัก
หรือแม้กระทั่งคนที่แอบรัก
----
เรามักจะคิดถึงความสุขสบาย
ตอนที่เรากำลังลำบาก

เรามักจะคิดถึงสิ่งดีๆ
เมื่อได้เจอะเจอกับสิ่งร้ายๆ

และที่สุดท้าย
เรามักจะคิดถึงบ้าน
----
สำหรับคนที่ไม่มีบ้าน
ไม่มีเตียงนอนนุ่มๆ ผ้าห่ม
หมอนข้าง หรือตุ๊กตาเน่าๆ ตัวเดียว

ไม่มีแม้แต่ญาติพี่น้องสักคน
ที่จะรอคอยให้กลับไป

ไม่มีคนรัก และ
ไม่มีแม้กระทั่งคนให้แอบรัก
----
บางครั้งอยากรู้ว่า...
พวกเขาเหล่านั้นคิดถึงอะไร?

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...