วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

"ค่าธรรมเนียม" กองทุน

ค่าธรรมเนียมเวลาเราซื้อกองทุนจะมี 2 ส่วน คือ

1. ค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Front-end Fee)
คือ เราเอาเงินซื้อกองทุนรวม 10,000 บาท
แต่ถ้ากองทุนมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 1%
เท่ากับว่าเราซื้อกองทุนรวม
ได้เพียง 9,900 บาท

2. ค่าธรรมเนียมรายปี (Management Fee)
อันนี้จะถูกหักทุกๆปี จะหักเท่าไหร่นั้น
ก็แล้วแต่นโยบายของแต่ละกองทุน

ถามว่า ...
เค้าเก็บเราทำไมอะ?

"มืออาชีพ" ที่เค้ามาบริหารเงินให้เรา
ก็ไม่ต่างจากค่าจ้างที่ให้เค้า
มาดูแลเงินลงทุนให้กับเรานั่นแหละ

ปกติแล้ว คนที่บริหารกองทุน
จะต้องทำให้ผลประกอบการของกองทุนดีที่สุด
เพราะถ้ามีนักลงทุนสนใจเยอะ
เงินที่บริหารจะมากขึ้น

แปลว่า ... "ค่าธรรมเนียม"
ที่เค้าได้รับ ก็จะเพิ่มขึ้นด้วยนั่นเอง

แหล่งที่มา    Facebook : Money Buffalo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...