วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

เราอยู่กับคนที่ไม่ต้องรักได้ป่าว

"เราอยู่กับคนที่ไม่ต้องรักได้ป่าว"

เหตุเป็นเพราะว่า...
มีแต่คนว่าเราปิดตัวเอง เลยมาย้อนคิดดู
หรือว่าเราปิด แต่เราไม่รู้ตัวมาก่อน
ถ้าลองคบใครเลย
ชีวิตมันจะเปลี่ยนไปแบบมีเป้าหมายขึ้นป่าวนะ

เธอต้องแยกระหว่าง "ความรัก" กับ "เป้าหมาย"

ถึงแม้ "ความรัก"
จะทำให้โลกสวยงามน่าอยู่
แต่เอาเข้าจริง
"ความรัก" มันมีอยู่จริงอ๊ะเปล่า

ทุกความรู้สึกในโลกนี้
มันมีจริง ณ ขณะใดขณะหนึ่ง
อาจจะเคยรักคนนี้
อาจจะเคยเกลียดคนนั้น
แต่แล้วมันก็สลายหายไปด้วย "เวลา"

ความรักที่จริงแท้และควรมี
นั่นคือรักตัวเองให้มากที่สุด
รักแล้วให้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ
.
ดังเช่นคำคมที่กล่าวไว้
ถ้าเธอไม่รักตัวเอง ไม่เคยดูแลแม้ตัวเอง
แล้วเธอจะรักฉันได้อย่างไร heart emoticon

และถ้ารักตัวเองได้อย่างจริงใจเมือไร
จะไม่ถามคำถามนี้ว่า
"เราอยู่กับคนที่ไม่ต้องรักได้ไหม"
เพราะได้อยู่กับคนที่รักทุกวัน
นั่นคือตัวเอง...
.
ส่วนเรื่องเป้าหมายนั้น
ถ้ารักตัวเองมากพอ
จะเข้าใจว่าตัวเองต้องการอะไร
และนั่นแหละ คือ "เป้าหมาย" ในชีวิต

อย่าเอา "ความรัก" และ "เป้าหมาย"
ไปผูกติดไว้ที่เขาคนอื่น

เพราะเมื่อไรที่เขาออกเดิน
จะต้องเดินตาม

เมื่อไรที่เค้าออกวิ่ง
จะต้องวิ่งตาม

ถ้าสุดท้ายเค้าทิ้งไป
ก็ต้องมาตามหากับคู่ขาคนใหม่แทน

แหล่งที่มา     Facebook : Mr.Grayman V2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...