วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2558

ไม่มีการตัดสินใจไหนที่พลาดผิด

ไม่มีการตัดสินใจไหนที่พลาดผิด
ถ้าเราคิดรับผิดชอบการตัดสินใจนั้นด้วยตัวเอง

คนที่บอกว่าการตัดสินใจนั้นพลาดผิด
เพราะเขามีวิสัยทัศน์ที่สั้นเกินไป
ถ้ารู้จักมองย้อนกลับไป
เราจะพบว่าทุกอย่างคือหนึ่งจุด
ที่นำไปสู่อีกจุดหนึ่งเสมอ

ไม่มีการตัดสินใจไหนที่พลาดผิด
ถ้าเราได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากมัน

ความผิดพลาดนั้นเป็นครูใหญ่
ของโรงเรียน "สำเร็จวิทยา"
เขาอาจไม่ใช่ครูที่ใจดีนัก ดุ ทำเราเสียน้ำตา
แต่เขาก็อยากให้เราได้ดี

ไม่มีการตัดสินใจไหนที่พลาดผิด 
ถ้าเราคิดรับผิดชอบการตัดสินใจนั้นด้วยตัวเอง

ล้ม เรียนรู้ ลุก
ล้มอีก เรียนรู้อีก ลุกอีก

ชีวิตมันก็มีเท่านี้แหละ

แหล่งที่มา      Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...