วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

คนธรรมดา VS คนสำเร็จ

คนธรรมดาคาดหวังว่า
สิ่งเลวร้ายจะเกิดขึ้นกับเขา

ออกจากบ้านวันนี้รถติดแน่ ๆ
เข้าห้างไม่มีที่จอดรถแน่ ๆ
ส่งงานเจ้านายบ่นแน่ ๆ
อากาศหนาว ป่วยแน่ ๆ
ป่วยบ่อย อายุไม่ยืนแน่ ๆ เรา


คนสำเร็จคาดหวังว่า
สิ่งดี ๆ จะเกิดขึ้นกับเขา

ออกจากบ้านทางสะดวกแน่ ๆ
เข้าห้างแล้วมีที่จอดรถเตรียมไว้สำหรับฉันแน่ ๆ
ส่งงานผ่านฉลุยแน่ ๆ
อากาศเย็นสบายดีจัง สูดลมหายใจได้เต็มปอด
แข็งแรง อายุยืนแน่ ๆ เรา
----------------------
คาดหวังแบบไหน
ก็มีแนวโน้มเป็นแบบนั้น
เพราะเราจะหาหลักฐาน
มาสนับสนุนความคาดหวังของเรา

เราจะมองเห็นแต่สิ่งที่มองหา
มันเป็นเช่นนี้มานาน
และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...