วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

รูปแบบความรวย...ในแบบของตนเอง

ยุคนี้ล้วนมีคนบอกวิธีรวยไว้มากมาย

ลาออกไปรวยสิ
งานไม่ประจำเงินกว่า
ทำงานออฟฟิศก็รวยได้

เล่นหุ้นสิดีรวยเร็ว
คอนโดปล่อยเช่าง่าย ๆ
อสังหามีแต่ราคาขึ้น

มากมายหลายช่องทางจนเราสับสน
ว่าตกลงฉันจะรวยแบบไหนดี?

ที่สับสนก็เพราะ เราอยาก "รวยแบบคนอื่น"
แต่ไม่รู้จัก "รวยแบบตัวเอง"

ที่ยังรู้สึกว่ายากจน ก็เพราะเราไม่เคยนิยามชัด ๆ ว่า
"แค่ไหนถึงเรียกว่ารวย?"

ทุกเส้นทางล้วนดีหมด แต่ทางไหนเล่าที่จะเหมาะกับเรา?
พูดเสมอว่าเราต้องเล่นอยู่ในสนามที่เรามีโอกาสชนะสูง

ถ้าเราถนัดสนามใหญ่
ชอบพบคนมากมาย
ก็ไปตรงนั้น

แต่ถ้าเราไม่ชอบวุ่นวาย
สนามก็อาจไม่ต้องใหญ่
แต่เราเอาอยู่

อย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะมันจะเป็นทุกข์
แต่จงเปรียบเทียบกับตัวเอง เพราะเราจะพัฒนาตัวเอง

ส่วนตัวแล้วชอบ "แกะรอยความคิด" ของคนรวยเหล่านั้น
มากกว่าจะ "แกะรอยวิธีทำ"

เพราะเครื่องมือรวยนั้นมีร้อยแปด
แต่หลักคิดรวยนั้นมีหลักคิดเดียว
ค้นหาความถนัดจึงน่าจะมาก่อนค้นหาวิธีรวย
แล้วเปลี่ยนความถนัดนั้นให้เป็นเครื่องมือสร้างรายได้

รู้จักฝึกทักษะการขาย การตลาด โน้มน้าวใจคน
ใครทำธุรกิจ ก็จงทำธุรกิจอย่างมีศิลปะ
ใครทำศิลปะ ก็จงทำศิลปะอย่างมีธุรกิจ
เอาเข้าจริงบรรทัดสุดท้ายมันอยู่ที่ความพอใจ ความสบายใจของเรา

กินอิ่ม นอนหลับ ไม่ฝันร้าย ไม่กระวนกระวายทุกคืน
ตื่นมาพร้อมที่จะสนุกกับงานได้ทั้งวัน
อยากกินอะไรก็พอได้กิน อยากเที่ยวไหนก็พอได้เที่ยว
ได้อยู่กับคนรัก มีเวลาส่วนตัว สุขภาพดี มีอากาศดี ๆ ให้หายใจ
มีประโยชน์กับเพื่อนร่วมโลก

นั่นล่ะรูปแบบความรวยที่ทุกคนควรต้องมีในชีวิต
ไม่มีวิธีรวยวิธีไหนที่ใช้ได้กับคนทุกคน
เราต้องหาวิธีรวยในแบบของตนเอง

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...