วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คุณคิดว่า... เวลา 1 นาที มีค่าแค่ไหน?

คำถามนี้อยู่ที่ว่าคุณถามใคร

ถ้าถามคนพลาด "รถไฟ" หรือ "เครื่องบิน"
มันอาจจะมีค่ามหาศาลกว่าที่คิด

ถ้าถามคนที่ปล่อยชีวิตไปวันๆ
เวลานั้นมันอาจจะไม่มีค่าอะไรเลย

แต่ละสถานการณ์ แต่ละโอกาส
ล้วนทำให้เรามีความคิดต่อเวลาที่ต่างกัน

เวลาของเราอาจจะเป็นเรื่องไร้ค่า
ถ้าเราใช้มันไปกับคนที่ไม่เห็นค่าของเรา

สำหรับ... เวลาจะมีค่าหรือไม่
มันอยู่ที่เราเลือกใช้มันไปกับอะไรมากกว่า
-----
อย่าปล่อย "เวลา" ให้สูญเปล่า
เพราะเราไม่อาจจะย้อนมันกลับไปได้
แม้ว่าสุดท้าย...
มันจะกลายเป็นความทรงจำ.. ก็ตาม

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...