วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คุณค่าของงานที่คุณทำอยู่คืออะไร?

จงนิยาม "คุณค่า" ของงานที่คุณทำอยู่ให้ "ยิ่งใหญ่"
แล้วคุณจะประสบความสำเร็จกว่าคนร่วมอาชีพเดียวกัน

ปัญหาของคนจำนวนมากก็คือ
เขานิยามงานของเขาจาก "กิจกรรมที่ทำ"

เช่น 
ฉันคือ "นักเขียน" เพราะฉัน "เขียน" หนังสือ
ฉันคือ "คนขายประกัน" เพราะฉัน "ขาย" ประกัน
ฉันคือ "พนักงานบริษัท" เพราะฉัน "ทำงาน" ที่บริษัท

ทั้งที่ความจริงแล้ว "คุณค่า" ที่คุณทำต่างหาก
ที่กำหนดความยิ่งใหญ่และความภูมิใจของตัวคุณ

เพียงแต่คุณจะมองเห็นหรือเปล่าเท่านั้นเอง
เช่น
ฉันไม่ใช่เพียงนักเขียน 
แต่คือผู้เปลี่ยนชีวิตผู้คนผ่านตัวอักษร

ฉันไม่ใช่เพียงคนขายประกัน 
แต่คือผู้สร้างเกราะคุ้มภัยให้กับครอบครัวคนอื่น

ฉันไม่ใช่เพียงพนักงานบริษัท
แต่คือผู้ร่วมในภารกิจอันยิ่งใหญ่ไปสู่เป้าหมายเดียวกันกับบริษัท

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ลองนิยามงานของคุณจาก "คุณค่า" ที่คุณส่งมอบให้กับผู้คน
ไม่ใช่นิยามจากเพียงแค่ "กิจกรรม" ที่คุณทำ

สัญญาว่าสิ่งนี้จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปทั้งหมด
คุณจะตั้งใจทำงาน ภูมิใจในงานที่ทำ
ค่าตัวคุณจะเพิ่มขึ้น มีแต่คนอยากให้คุณทำงานให้
คุณจะขึ้นไปอยู่ระดับ Top ของอาชีพที่คุณทำอยู่

เริ่มเลย  ลองนิยามว่า
คุณค่าของงานที่คุณทำอยู่คืออะไร?

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...