วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คิดดี...พบเจอแต่สิ่งดีๆๆๆ

ถ้าวันนี้เราเจอแต่เรื่องแย่ ๆ คนห่วย ๆ เหตุการณ์ซวย ๆ
บอกได้เลยว่า เรานั่นแหละที่ "โบกมือดัก กวักมือเรียก"
ให้เศษสวะเหล่านี้ลอยเข้ามาติดที่เรือของเรา

เรากำลังลอยอยู่ในน้ำเน่า
เพราะเราอยู่ในระดับพลังงานเดียวกับคนแบบนี้ เรื่องแบบนี้
พลังมันเลยชนกันไปมา แล้วเราก็เลยดูดมันเข้ามาทั้งหมด

วิธีเดียวที่จะทำให้เราพ้นจากเรื่องแย่ ๆ คนห่วย ๆ เหตุการณ์ซวย ๆ
ก็คือต้องทำตัวให้อยู่ "คนละชั้น" กับพลังต่ำพวกนี้

นักเตะพรีเมียร์ลีก จะไม่มีทางเจอนักเตะโกลรูหนู
กินอาหารโรงแรมหกดาว จะไม่เจอเศษไก่ติดกระดูกในแกงเขียวหวาน
ศิลปินระดับโลก จะไม่เจอลูกค้าเรื่องมาก

เพราะเราต่ำชั้นเท่ากับเรื่องเหล่านี้ เราจึงเจอเรื่องเหล่านี้
และวิธีทำให้เราพ้นขึ้นมาก็คือ
  1. อย่ายุ่งกับเรื่องเหล่านี้ อย่าเถียงกับคนเหล่านี้ ยิ่งต่อต้านยิ่งเติบโต 
  2. คิดถึงสิ่งที่ต้องการตลอดเวลา ไม่ใช่คิดถึงสิ่งที่ไม่ต้องการตลอดเวลา
  3. ทำอย่างไรก็ได้ให้เรา "รู้สึกดี" ได้บ่อยที่สุด เช่น ฟังเพลง ออกกำลังกาย
  4. พัฒนาตัวเองในทุกวิถีทาง ทั้งกายใจ ยิ่งเก่งเท่าไหร่ ยิ่งพ้นขึ้นมาเท่านั้น
  5. ทำสมาธิ แผ่เมตตา ให้อภัย
ถ้ายังล่องเรือในน้ำเน่า ก็อย่าหวังจะเจอเรื่องดี
ลอยขึ้นมาเป็นเรือเหาะ เกาะไว้แต่คนดี เรื่องดี

อยู่คนละระดับพลังงานกัน
แล้วเราจะไม่มีวันเจอสวะอีกต่อไป

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...