วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ความสุขของเรานั้นอยู่ที่ไหน

เคยสงสัยไหมว่า..
ความสุขของเรานั้นอยู่ที่ไหน
-----
คำตอบที่นึกได้แว๊บบบแรก
ความสุข.... น่าจะอยู่ที่ "ใจ"

ถ้าหากใจเราเป็นสุข
เราก็น่าจะมีความสุขได้ง่ายๆ

แต่คำถามต่อมาก็คือ
ถ้าความสุขมันมีได้ง่ายขนาดนั้น
ทำไมคนหลายๆ คนที่รอบล้อมเรา
มักจะแสดงความ "ทุกข์" ออกมา
มากกว่าความ"สุข" เสียอีก

เอ๊ะ...หรือว่าความสุขนั้น
มันอยู่ได้แค่ "ในใจ"
เราถึงไม่ยอมแสดงออกมาสักที
-----
เปล่าหรอก
ความสุขมันยังอยู่ที่ใจเหมือนเดิม
เพียงแต่ต้องรู้ก่อนว่า
ใจของเรานั้นมันไปอยู่ที่ไหน
อยู่กับใคร อยู่ที่ใด
... และอยู่ตรงไหน

บางคนผูกความสุข
อยู่กับอิสรภาพการเงิน

บางคนผูกความสุข
อยู่กับคนที่เรารัก

บางคนผูกความสุข
อยู่กับความฝันที่ตามหา
-----
ถ้าหาก "ใจ" ของเราอยู่ที่อื่น
จึงมีทางเลือกแค่สองทาง

ระหว่าง...

พาตัวเองไปอยู่ตรงนั้นให้ได้

หรือไม่ก็...

เอา "ใจ" กลับมาหาตัวเรา

เพียงแต่ตัวเลือกหลัง
บางครั้งกลายเป็นความเศร้า
เพียงเพราะใจของเรา
... มันไม่เคยกลับมา

แหล่งที่มา    Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...