วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วันนี้เราทุกคนรวยแล้ว!!!

รู้กันหรือยังว่า
วันนี้เราทุกคนรวยแล้ว!!!
-----
แต่เดี๋ยวก่อน....
เราทุกคนไม่ได้รวยเพราะถูกหวยก้อนใหญ่
เราทุกคนไม่ได้รวยเพราะเก็งกำไรจากหุ้นปั่น
เราทุกคนไม่ได้รวยเพราะเมามันส์กับการทำงาน

เราทุกคนรวยจากภายใน
ใช่   ใช่   เรารวยความสุข!!
-----
โลกสวยไปหน่อยมั้งไอ้หนอม...
เราจะรวยความสุขได้ยังไงถ้าไม่มีเงิน
มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก!!

แต่เดี๋ยวก่อน!! (อีกครั้ง)
ไม่ได้บอกนะว่า
คนรวยความสุขต้องเป็นคนจนเท่านั้น
หรือ คนรวยมีสิทธิ์รวยความสุขแต่เพียงผู้เดียว
เพราะเราทุกคนรวยความสุขได้
จากสิ่งที่อยู่ภายในตัวเรา
ที่เรียกว่า "จิตใจ"
-----
ถ้าลองหันมองรอบตัว...
เรายังโชคดีกว่าคนอีกมากมาย
เรายังมีโอกาสกว่าคนอีกหลายล้านคน

แต่สิ่งสำคัญก็คือ
เรามองเห็นอะไรในตัวของเราบ้าง
-----
มีคำกล่าวหนึ่งเคยบอกไว้ว่า

If you want to feel rich,
just count the things you have that money can’t buy.

ถ้าคุณอยากจะรู้สึกร่ำรวย
แค่นับสิ่งที่คุณมีอยู่ที่เงินไม่สามารถซื้อได้

ถ้าขอซื้อตาทั้งสองข้างของคุณ
ในราคาสิบล้านบาท คุณจะขายไหม?
เชื่อว่า.. คำตอบคือ "ไม่ขาย"

เพราะเราทุกคนรู้ตัวดีว่า "ตัวของเรา"
นั่นแหละคือสิ่งที่มีคุณค่ามากที่สุด
-----
ถ้ารู้สึกตัวว่ามี "คุณค่า"
ความสุขมันจะค่อยๆ เพิ่มตามขึ้นมาอย่างช้าๆ

แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น
อย่าลืมคอยสำรวจตัวเองด้วยว่า
ที่เราชอบบอกตัวเองว่ามีความทุกข์อยู่นั้น
เป็นเพราะความสุขกำลังวิ่งหนีเรา
หรือเราไม่เคยเหลียวมองเงาของตัวเอง
... กันแน่

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...