วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทุกไอดอลมีจุดอ่อน...

ทุกไอดอล มีจุดอ่อนอยู่เสมอ
เชื่ออย่างสุดใจ

คนเราเก่งขึ้นมาเองแบบ Original 100% ไม่ได้
แต่เราต้องมีคนต้นแบบ
ไว้เลียนแบบในทีแรก และแตกต่อให้เป็นเอกลักษณ์เราในทีหลัง

ไปสืบเสาะค้นแคะแกะเกาเถอะ
ทุกคนที่เป็นไอดอลให้คนเดินตาม ล้วนมีราก มีที่มาเสมอ

แต่ประเด็นก็คือ ไม่ว่าจะเป็นไอดอลที่ดูสมบูรณ์แบบแค่ไหน
เขาเหล่านั้นก็คือคนธรรมดาที่ล้วนมีจุดด้อยในตัวเอง
เพราะฉะนั้นเป็นหน้าที่เราที่ต้องเลือกแต่จุดดีมาปรับใช้

จึงเลือกที่จะมีไอดอลหลายคน
เพราะชอบตรงนี้ของคนนั้น ชอบตรงนั้นของคนนี้
ให้ตอบว่าใครเป็นไอดอลแบบเป๊ะ ๆ เลย   นึกไม่ออก

เพราะ
บางคนเด่นด้านการทำงานคนเดียว
บางคนเด่นทำงานเป็นทีม
บางคนเด่นเรื่องตัดสินใจเด็ดขาด
บางคนเด่นการประนีประนอม
บางคนเด่นการลงทุน
บางคนเด่นการสร้างแบรนด์
และก็ชอบทั้งหมดเสียด้วย

แต่แน่นอน   ไม่ได้หมายถึงให้เราเป็น "มุนษย์จับฉ่าย"
อย่างไรก็ตาม เราต้องหาตัวตนที่เราอยากเป็นที่สุดให้เจอ

"มีแต่ศิษย์ที่แย่ ที่เก่งน้อยกว่าครู"
เคยได้ยินประโยคนี้ และจดจำได้ไม่รู้ลืม
เอามาปฏิบัติเสมอ

เมื่อเป็นศิษย์   หวังจะเก่งกว่าคนที่สอนผม
เมื่อเป็นครู  หวังจะให้คนที่มาเรียนเก่งกว่า

ทุกไอดอลมีจุดอ่อนเสมอ
อยู่ที่เราจะเอามาปรับใช้อย่างไร
แต่ที่แน่ ๆ อย่าหยุดแค่ไอดอลของเรา
เราต้องไปให้ไกลว่าที่ไอดอลของเราทำได้
ลุย!!!

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...