วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เราต้องเป็นนายพล ตั้งแต่ยังไม่เป็นนายพล!

"เราต้องเป็นนายพลตั้งแต่เรายังไม่เป็นนายพล!"

ฟังครั้งแรกอาจจะงงๆ ว่าหมายถึงอะไร? แต่นี่คือสิ่งที่เป็นซูเปอร์เคล็ดลับ ที่แยกคนสองคนออกจากกันด้วยความสำเร็จที่ห่างกันลิบลับ

คนส่วนใหญ่มักจะบอกว่า รอให้ฉันประสบความสำเร็จก่อน แล้วฉันจะทำตัวแบบเค้า
ฉันจะศึกษาเรื่องหุ้นอย่างเข้มข้นแบบเค้า
ฉันจะออกไปพบลูกค้าบ่อยเท่ากับเค้า
ฉันจะพูดหน้าคนเยอะๆ ได้เหมือนเค้า
ฉันจะอ่านหนังสือเยอะๆ แบบเค้า

ไม่เลย! นั่นคือการเข้าใจผิดครั้งใหญ่ เราต้องทำตัวเสมือนว่าเราคือคนสำเร็จแล้วต่างหาก เราถึงจะสำเร็จ เราถึงจะเป็นหัวหน้าคน เป็นผู้นำได้ ไม่ใช่รอให้โอกาสมาถึง แล้วค่อยพัฒนาตัวเอง มันจะไม่ทันกินน่ะสิ

ทำตัวเหมือนคนสำเร็จไม่ได้หมายถึงให้เดินกร่าง โชว์พาว (ซึ่งคนสำเร็จที่แท้จริง ก็ไม่มีใครทำแบบนั้น) แต่ให้ดูว่าคนสำเร็จเค้าทำอะไรบ้าง แล้วก็ทำตามเค้า ไม่ใช่ไปนึกว่า เอ๊ย เรามันก็เท่านี้เอง จะต้องไปฝึกพูดทำไม จะต้องไปอ่านเยอะๆ ทำไม เอาไว้ให้สำเร็จก่อนแล้วกัน

! นั่นล่ะคือความหมายของประโยคว่า "เราต้องเป็นนายพล ตั้งแต่ยังไม่เป็นนายพล!"
และเราต้องเป็นผู้นำ
ตั้งแต่วันที่เรายังไม่มีผู้ตาม
...แม้สักคน

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...