วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ใส่แว่น ... เพราะอะไร?

เตือนไว้ก่อนนะครับ...
โพสนี้คนสายตาดีห้ามอ่าน!!
-----
ทุกครั้งที่เราใส่แว่น
คนภายนอกดูไม่ออกว่า
เราใส่แว่นด้วยสาเหตุอะไร
สายตาสั้น, ยาว, เอียง
ใส่ตามแฟชั่น หรือป้องกันแดด

แต่เมื่อเราถอดแว่น
คนถึงจะพอเดาได้ว่า
เราใส่แว่น ... เพราะอะไร?
ปัญหาด้านสายตา?
ปัญหาด้านหน้าตา?
ปัญหาด้านแสบตา?
-----
การใส่แว่น...
ทำให้มองเห็นโลกชัดเจนขึ้น
แต่ต้องไม่ลืมว่า "โลก" นั้น
อาจจะไม่ใช่โลกเดียวกับคนอื่น

แต่ไม่ว่าโลกจะเป็นอย่างไร
และเราจะใส่แว่นแบบไหน
มันคือ.. โลกใบเดียวกัน

และบางครั้ง
การมองผ่านแว่นของคนอื่นบ้าง
... มันอาจจะไม่เลวนัก

แหล่งที่มา      Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...