วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

การลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ผลตอบแทนสูง

การลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ
แต่ได้รับผลตอบแทนสูงนั้น "มีจริง"
-----
โดยปกติแล้ว โลกของการลงทุน...
เมื่อเราคาดหวังผลตอบแทนที่สูงขึ้น
เราต้องยอมรับความเสี่ยงที่สูงขึ้นตามไปด้วย
เหมือนที่ใครหลายคนกล่าวไว้ว่า
... High risk, High Return

แต่ในทางกลับกัน..
การที่เรากล้าที่จะเสี่ยงมากขึ้น
ย่อมไม่ได้แปลว่า...
เราจะได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้นเสมอไป

ซื้อหุ้นโดยที่ไม่รู้อะไร
เสี่ยงไหม .. ตอบได้เลยว่าเสี่ยงมาก

ทำธุรกิจโดยที่ไม่วางแผน
เสี่ยงไหม .. ตอบได้เลยว่าเสี่ยงโคตร

การยอมรับความเสี่ยงแบบนี้
กลับทำให้โอกาสแห่งความสำเร็จริบหรี่
-----
แต่มีอยู่สิ่งหนึ่ง...
ที่เราสามารถลงทุนด้วยความเสียงต่ำ
แต่ได้รับผลตอบแทนสูงอย่างแน่นอน
นั่นคือ..การลงทุนที่มีชื่อว่า
การพัฒนาตัวเอง

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...