วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ทุกวันนี้เราทำงานไปเพื่ออะไร ?

ถ้าเราทำงานแค่หวังเงินเดือนและตำแหน่ง (แค่เพื่อให้ได้เงินเดือนมากขึ้น) เราก็ไม่ต่างกับการเป็นฟันเฟืองตัวหนึ่งใน "เครื่องจักรสร้างเงิน" ...

ก็คือ สร้างกำไรให้เจ้าของธุรกิจ และสร้างเงินเดือนให้ตัวเอง

แต่ถ้าเราทำงานที่มีความสุขจากเนื้องานที่ได้ทำ ทำงานด้วยความอยากให้เกิดผลงานที่ดี เราก็จะอยากทำให้มันดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ... งานที่ทำก็จะมีคุณค่า มีประโยชน์ยิ่งขึ้น ต่อตัวเอง องค์กร และส่วนรวม ... แล้วเดี๋ยวตอนหลัง รายได้ และตำแหน่ง ก็จะตามมาเอง (ว่ากันในเคสยุติธรรมไม่ลำเอียง)

ส่วนใครที่ยังเลือกทำงานที่ทำแล้วมีความสุขไม่ได้ ก็อาจจะต้องทนกับสิ่งที่ทำไปก่อน (แต่ไม่ใช่ตลอดกาล) แล้วพยายาม "ทำตัวเอง" ให้เลือกได้ในที่สุด

‪#‎Difficult_but_possible‬

แหล่งที่มา    Facebook : Thailand Investment Forum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...