วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ความสามารถ...แตกต่าง

เราทุกคน
มีเวลาเท่ากัน

เราทุกคน
มีร่างกายเหมือนกัน

แต่เราทุกคน
มีเงินแตกต่างกัน
-----
บางคน
ใช้ร่างกายตามหาเงิน
จนสูญเสียสุขภาพ

บางคน
ใช้เวลาตามหาเงิน
จนไม่มีเวลาว่าง
-----
แต่บางคน
สามารถใช้เงินเพื่อสร้างเวลา
ใช้เงินเพื่อรักษาสุขภาพ
ใช้เงินตามหาเงินเพิ่ม

นั่นเพราะ
เพราะเราทุกคนมีความแตกต่าง
ที่มีชื่อว่า "ความสามารถ"

วันนี้.. แม้เงินเราไม่เท่ากัน
แต่ความสามารถจะทำให้เรา
... ไล่ตามทัน


แหล่งที่มา    Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...