วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หนังห่วย VS หนังดี

ผู้ชายคนนึง เดินไปที่ห้าง
ตรงไปที่ร้านขายดีวีดี
เขาตรงดิ่งเข้าไปรื้อค้นในกระบะหนังลดราคา
มันเต็มไปด้วยหนังเกรดบีห่วยๆ ไร้คุณภาพ
เขาบรรจงเลือกเรื่องที่ห่วยที่สุดในนั้นมา

หลังจากจ่ายเงิน
เขาเดินตรงกลับบ้านทันที
ยัดแผ่นใส่ในเครื่องเล่น กดปุ่มเพลย์ นั่งจมไปในโซฟา
ดูท่าทางเขาจะเพลิดเพลินกับหนังห่วยเรื่องนี้มาก

พอหนังจบ เขาเล่นมันซ้ำอีกรอบ
พอหนังจบ เขาเล่นมันซ้ำอีกรอบ
อีกรอบ และอีกรอบ

หลังจากหนำใจ เขาเอาแผ่นออก ปิดเครื่อง
แล้วเปิดตู้เก็บดีวีดี ในนั้นบรรจุหนังห่วยๆ ไว้มากมายหลายเรื่อง
เขาบรรจงเก็บแผ่นดีวีดีที่เพิ่งซื้อมา แล้วปิดตู้

บนตู้เขียนกำกับไว้ว่า "หนังห่วยเรื่องโปรดของฉัน"
เขาคิดในใจ ว่างๆ จะกลับมาเปิดดูซ้ำอีกรอบ
เพราะเขาชอบมันมาก

! ผู้ชายคนนี้ท่าจะบ้า
คนอะไรหนังดีๆ มีไม่เลือกดู ไปดูหนังห่วย
แถมดูจบแล้วก็ยังดูซ้ำไปซ้ำมา ไม่รู้คิดอะไร
เป็นเราคงไม่ทำแบบนั้นหรอก

แต่คิดไปคิดมา
เอ…หรือว่าจริงๆ แล้ว
เราก็เป็นชายผู้ชื่นชอบดีวีดีหนังห่วยๆ โดยไม่รู้ตัว?
คุ้นๆ ว่าเราจะชอบนึกถึงแต่เรื่องร้ายๆ ในอดีตที่จบไปแล้ว

แต่ชอบเอามาฉายซ้ำบ่อยๆ
คุ้นๆ ว่าเราจะชอบข่าวร้าย ข่าวเรื่องชาวบ้าน
เราชอบเอามาคุยกันเป็นประเด็นนินทาสนุกปากได้ทั้งวัน

คุ้นๆ ว่าถ้าให้เรานึกเรื่องลบๆ
เราจะดึงมันออกมาจากสมองได้ง่ายดาย แต่เรื่องดีๆ นึกไม่ออก
คุ้นๆ ว่าเราจะโฟกัสเก่งมากในเรื่องจุดด้อยของตัวเอง
แล้วเอามาคิดวนในหัวซ้ำๆ ว่าเรามันไม่เก่ง
นี่เราสะสมหนังห่วยแล้วเอามาฉายซ้ำไปซ้ำมา
โดยไม่รู้ตัวอยู่หรือเปล่านะ?

ถ้าใช่ สงสัยต้องเปิดตู้ กวาดเอาดีวีดีหนังห่วยๆ ออกมาทิ้งให้หมด
ถ้าทิ้งไม่ได้ ก็ให้เก็บไว้ในลึกสุด จะได้หยิบยากๆ
แล้วรีบไปซื้อหนังเรื่องใหม่ที่ดูแล้วจรรโลงจิตใจ
เอามาใส่ให้เต็มตู้ จะได้ไม่มีที่ว่างให้วางหนังห่วยๆ

จากนั้นหยิบหนังเรื่องดีๆ มาสักแผ่น
ยัดแผ่นใส่ในเครื่องเล่น กดปุ่มเพลย์ นั่งจมไปในโซฟา
แล้วเพลิดเพลินไปกับหนังเรื่องดีๆ
แบบนี้สนุกกว่า

อย่าไปเอาอย่างชายท่าจะบ้าคนนั้นเลย
คนอะไรชอบดูแต่หนังห่วยๆ
ขอให้สนุกกับการดูหนังเรื่องดีๆ ของชีวิตนะ

แหล่งที่มา       Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...