วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เปลี่ยนคำถาม...ได้รับคำตอบที่เปลี่ยนชีวิต!

เพียงแค่เรากล้าที่จะเปลี่ยนคำถาม
เราอาจจะได้รับคำตอบที่เปลี่ยนชีวิต!
------
คนทุกคน
ล้วนอยากจะประสบความสำเร็จ

เพียงแต่ว่า
เราถามตัวเองด้วยคำถามไหน
ระหว่าง...
ทำไมเราถึงไม่ประสบความสำเร็จ
หรือ ทำอย่างไรเราถึงจะประสบความสำเร็จ

คำถามหนึ่ง
อาจจะทำให้คุณลงโทษตัวเอง
ด้วยข้อเสีย ตำหนิ จุดด้อยต่างๆ
และสุดท้ายมักจะจบลงด้วยคำแก้ตัว

ส่วนอีกคำถามหนึ่ง
อาจจะทำให้คุณค้นหาหนทางที่จะประสบความสำเร็จ
ผ่านมุมมอง ประสบการณ์ ความผิดพลาด ความล้มเหลว
แม้ว่าจะทำไม่ได้ในวันนี้
แต่ยังดีกว่าถ้าเราไม่ได้เรียนรู้อะไร
------
วันนี้...
คุณถามตัวเองด้วยคำถามแบบไหน?

คำถามเพราะไม่รู้
อาจจะได้รับคำตอบที่ทำให้เราได้เรียนรู้

ส่วนคำถามที่รู้คำตอบอยู่แล้ว
... บางครั้งอาจจะไม่ต้องถาม

แหล่งที่มา      Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...