วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ได้เวลาอ่านหนังสือ

ช่วงนี้ไม่มีรายการทีวีให้ดู ไม่มีวิทยุให้ฟัง
แต่เรายังมี "หนังสือ" เพื่อนแท้ของเรา

ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้มีเวลาอ่านหนังสือ
ปกติแล้ว มักจะอ่านหนังสือหลายๆ เล่มพร้อมกัน
เพราะมีหนังสือน่าสนใจเต็มไปหมดจนอดใจแง้มอ่านไม่ได้

วันนี้เลยเลือกมา 3 เล่มที่อ่านง่ายมาก
เผื่อใครจะลองหามาอ่านตาม



เล่มแรก "ใคร? ขโมยเวลาของฉันไป"
เป็นหนังสือการบริหารเวลาที่อ่านง่ายมาก
สนุก และทำตามได้จริง
อย่างเรื่องของการจดบันทึกทุก 15 นาที
เพื่อดูว่าเราหมดเวลาไปกับอะไรบ้าง
เห็นแล้วสยอง ว่าเราใช้เวลาสิ้นเปลืองจริงๆ

เล่มที่สอง "5 Gifts for the Mind"
เล่มนี้มาแหวกแนวด้วยการเขียนเป็นนิยายสืบสวนคลี่ปมเร้นลับ
ผ่านตัวละครที่ต้องเดินทางไปไขความลับถึง 5 ประเทศ
หนึ่งในนั้นมีประเทศไทยด้วย
โดยทั้งหมดสอดแทรกภูมิปัญญาอันลึกซึ้งของแต่ละประเทศ
เพื่อให้เราอ่านสนุก เจ๋งมากเล่มนี้

เล่มที่สาม "วิธีอ่านคนให้ทะลุถึงใจ"
เล่มนี้ถ้าเข้าใจไม่ผิด น่าจะมีขายนานแล้ว
แต่พิมพ์ออกมาใหม่  เจอที่ 7-11
ความน่าสนใจอยู่ที่ภาพประกอบที่จะทำให้เราเข้าใจถึง
"Body Language" หรือภาษาที่ออกมาจากท่าทาง
ลองหามาอ่านกันดู
ได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งความรู้

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...