วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

คำดูถูก...ประสบความสำเร็จ

"แม่ของผมตั้งท้องผมตั้งแต่อายุ 15
ใครๆ ก็บอกแม่ว่าแม่กำลังทำชีวิตตัวเองให้ชิบหายวายวอด
ที่ตั้งท้องตั้งแต่อายุแค่นี้ แถมพ่อก็เป็นคนเดินยา"
"ใครๆ ก็บอกแม่ว่าชีวิตแม่ต้องเละยิ่งกว่าขี้
และลูกในท้องของแม่ก็ต้องเละยิ่งกว่าขี้ไม่ต่างจากแม่
ทุกคนต่างหว่านล้อมให้แม่ทำแท้ง
แต่แม่ก็ไม่ทำ"

"และนั่นก็เป็นสิ่งที่ฝังอยู่ในหัวผมตั้งแต่เด็กว่า
ผมจะต้องประสบความสำเร็จให้ได้
เพราะผมจะไม่ยอมให้ไอ้คนพวกนั้นมันพูดถูก"

ข้อความดังกล่าว Dr. Dre
ให้สัมภาษณ์ไว้ในนิตยสาร esquire
(เผื่อใครไม่รู้จัก Dr.Dre เขาคือผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการเพลงฮิพฮอพของอเมริกา)

อ่านบทสัมภาษณ์นี้แล้วประทับใจในประโยคสุดท้าย
จนน้ำตาแทบไหลออกมา เพราะมันโคตรใช่!
ถ้ามีคนสบประมาทว่าเราไปไม่รอดแน่ๆ

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่คนพูด
แต่อยู่ที่ว่าเราจะทำให้ไอ้คนปากแบบนั้น
พูดถูกหรือพูดผิด

ถ้าเรายอมแพ้
ไอ้คนพวกนั้นมันก็พูดถูก
ถ้าเรายังไม่ยอมแพ้
ไอ้คนพวกนั้นมันก็ไม่มีทางพูดถูก

ปัจจุบัน Dr. Dre เป็นทั้งศิลปิน โปรดิวเซอร์
และเจ้าของค่ายเพลงฮิพฮอพที่ใหญ่มากๆ
มีศิลปินในสังกัดอย่าง Eminem และ 50 Cent

เขาเคยได้รางวัลแกรมมี่ถึง 6 รางวัล
นิตยสาร Rolling Stone ยกให้เขาเป็นศิลปินยิ่งใหญ่ตลอดกาล

ปัจุบันสินทรัพย์ของเขามีมูลค่านับหมื่นล้าน
Dr.Dre ทำให้คนพวกนั้นพูดผิดได้แล้ว
แล้วเราล่ะ? สู้มั้ย?

แหล่งที่มา      Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...