วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

7 วันพิเศษใน 1 ปีที่เราพัฒนาตัวเอง

แค่ครึ่งชั่วโมงต่อวัน
ถ้าเราเอาเวลาไปพัฒนาตัวเอง
อ่านหนังสือดีๆ ดูคลิปดีๆ ฟังออดิโอซีดีความรู้ดีๆ พบปะพูดคุยกับคนเก่ง
ในหนึ่งปี เราจะได้เวลาพัฒนาตัวเองทั้งสิ้น 182 ชั่วโมง
หรือเท่ากับ 7 วันเต็มๆ

7 วันเอง ฟังดูน้อยมาก
แต่จะบอกว่ามันคือ 7 วันพิเศษ
ที่จะเปลี่ยนชีวิตที่เหลือของเรา

เป็น 7 วันอันน้อยนิดที่จะทำให้เราเหนือชั้นกว่าคนอื่น
โดยที่แทบมองไม่เห็นความแตกต่างในระยะสั้น
คนอื่นจะเห็นว่าเราก็ทำตัวไม่ได้แตกต่างจากเขาเท่าไหร่
แต่ทำไมระยะยาว ชีวิตเราถึงฉีกทางออกไป ดีขึ้นและดีขึ้นเรื่อยๆ

7 วันพิเศษใน 1 ปีที่เราพัฒนาตัวเอง
พอผ่านไป 10 ปี มันคือ 70 วันเต็มๆ ที่เราฝึกปรือวิชา

คนส่วนใหญ่ในหนึ่งชีวิต ทำงาน 40 ปี
แปลว่า 40 ปีที่เราแบ่งเวลาครึ่งชั่วโมงทุกวันมาเรียนรู้
เราจะมีวันพิเศษแบบนี้มากถึง 280 วันเต็มๆ หรือ 9 เดือน!!!

ชีวิตที่ยิ่งใหญ่ไม่จำเป็นต้องเรียกร้องการทุ่มเทสุดตัวทั้งวัน ทุกวัน
แต่มันแค่ต้องใช้ความพยายามน้อยนิดแต่สม่ำเสมอต่างหาก

หาเวลาวันละแค่ครึ่งชั่วโมงมาพัฒนาตัวเอง
แล้วคุณจะจำคุณคนเดิมไม่ได้ในอีก 10 ปีข้างหน้า

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...