วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

ความสำเร็จเริ่มจากโต๊ะทำงาน

ความสำเร็จของชีวิตนั้น ... อยู่ที่ว่า
คุณจัดโต๊ะทำงานได้เรียบร้อยแค่ไหน
-----
ในชีวิตของคนเรา
ย่อมมีทั้งเรื่องใหญ่และเรื่องเล็ก
จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนส่วนใหญ่
เลือกทำ "เรื่องที่คิดว่าใหญ่" ก่อน

แต่คำถามก็คือ...
ระหว่างที่เรากำลังทำ "เรื่องที่คิดว่าใหญ่" นั้น
เราเสียเวลาให้กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มากแค่ไหน

ชีวิตติดละคร นอนเกาพุงในวันหยุด
สุดสนุกกับปาร์ตี้วันศุกร์ ทุกข์เพราะไปสาย
เจ้านายสั่งทำโอที และอืนๆ อีกมากมาย
-----
คนเราทุกคนนั้น
ไม่สามารถทำทุกสิ่งทีตัวเองต้องการ
เราจึงทำได้แค่
เลือกทำสิ่งที่ตัวเองคิดว่าสำคัญ

ว่าแต่...
สิ่งเล็กน้อยทีว่ามานั้น
ถือเป็นเรื่องสำคัญในชีวิตหรือไม่
เมื่อเปรียบเทียบกับ
การจัดโต๊ะทำงานให้เรียบร้อย
-----
การจัดโต๊ะทำงานให้เรียบร้อย
คือ เรื่องเล็กน้อยที่หลายคนทำไม่ได้
เพราะบอกตัวเองไว้ว่า "ไม่มีเวลา"

แต่น่าแปลกตรงที่
เรามักไม่ค่อยมีเวลาทำเรื่องเล็กน้อยเหล่านี้
การจัดโต๊ะทำงานให้เรียบร้อย
การทำความสะอาดห้องนอน
การออกกำลังวันละ 15-30 นาที
การออมเงินทันทีเมื่อมีรายได้
หรือแม้แต่
การแบ่งเวลาในแต่ละวันให้ครอบครัว
-----
เชื่อว่า..
เราทุกคนล้วนรู้ว่าอะไรดี
เพียงแต่เราไม่ "อยาก" ลงมือทำ
อาจเพราะ เรามัวแต่ให้ความสำคัญกับภาพใหญ่
จนหลงลืมที่จะใส่ใจภาพเล็กๆ เหล่านี้

แต่การเอาชนะใจตัวเองในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นี่แหละ
คือการเริ่มต้นของความสำเร็จในชีวิต
เพราะทุกความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นั้น
ล้วนมาจากรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เสมอ

เรื่องเล็กน้อยเหล่านั้น
อาจจะเป็นสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า
คุณมุ่งมั่นที่จะ "ประสบความสำเร็จ"
จริงไหม

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...