วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2557

เราทุกคนเปลี่ยนแปลงได้

ถ้าใครมาดูถูกเรา เราย่อมไม่ชอบ
บางคนอาจโกรธ ถึงขั้นโดดต่อย
เราไม่ยอมหรอก เรื่องอะไรมาดูถูก
แต่ทำไมเรากลับยอมให้คนนึง
ให้มันดูถูกเราอยู่นั่นแหละ
ให้มันชี้หน้าด่าเรา

มึงมันอ่อน! มึงเกิดมาจนก็จนต่อไป!
มึงมันล้มเหลว ทำไม่ได้หรอก!

ทำไมเราถึงยอมให้ "ตัวเราเอง" ดูถูกตัวเอง?
ทำไมเราถึงเชื่อว่าคนอย่างเราอยู่ในพวกคนล้มเหลว?
ทำไมเราถึงเชื่อว่าเราไม่คู่ควรกับสิ่งดีๆ?
ทำไมเราถึงเชื่อตัวเราว่าเราจะยากจนไปตลอดชีวิต?
ทำไมและทำไม?

อย่าไปยอมมัน
ไอ้ตัวเราร้ายๆ ตัวนั้น
เถียงมันกลับ จ้องตามันในกระจก ตะโกนใส่มัน
"กูไม่เชื่อมึง!"
"กูจะทำให้มึงดู!"

อย่ายอมให้ตัวเราดูถูกตัวเรา
เพราะมันน่าอายและเสียชาติเกิดที่สุด
ที่เราจะเชื่อแบบนั้น

เราทุกคนเปลี่ยนแปลงได้
มีคนทำมาได้มากมาย
ทำได้
คุณก็ทำได้
ไม่ต้องเชื่อ
แต่จงเชื่อตัวคุณเอง!

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...