วันพุธที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2557

ครั้งแรก อิสรภาพทางการเงิน

อิสรภาพทางการเงินของคุณ
เริ่มต้นจากความคิด "ครั้งแรก"
-----
จำได้ไหมว่า...
เราทุกคนล้วนมี "ครั้งแรก"

หัดก้าวเดินด้วยเท้าทั้งสองข้าง
ทานอาหารด้วยสองมือของตัวเอง
ขับรถออกถนนด้วยใจสั่นๆ
หัดว่ายน้ำแบบกล้าๆ กลัวๆ
ฝึกเล่นเครื่องดนตรีที่ชื่นชอบอย่างเมามันส์
หรือแม้แต่..
การที่เราได้ "อะแฮ่ม" ครั้งแรก
-----
เชื่อว่า...
การเริ่มต้นอะไร "ครั้งแรก"
ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ
แต่ถ้าหากเรามี "ความเชื่อ" ว่า
สิ่งนั้นเป็นสิ่งสำคัญของชีวิต
เรามักจะตั้งใจทำ
และทำออกมาได้ดีเสียด้วย
-----
หลายๆ คนอยากจะตอบโจทย์ชีวิต
พิชิต "ความร่ำรวย" ด้วยคำว่า "พอ"
หรืออยากจะมี "อิสรภาพทางการเงิน"
เพื่อเติมเต็ม "อิสรภาพการใช้ชีวิต"

แต่ทุกสิ่งทุกอย่างนั้น
เราต้องเริ่มต้นจากความคิด "ครั้งแรก"
ใช่ !  หมายถึง
ความคิดครั้งแรกที่จะเริ่มต้น "ออมเงิน"
-----
เพียงแต่มันติดตรงที่ว่า...
หลายคนคิดว่าจะออมเงิน
แต่มีบางคนกลับลืม
ที่จะลงมือ "ออม" เป็น "ครั้งแรก"
หรือว่า...
เราจะปล่อยให้ความสำเร็จทางการเงิน "ครั้งแรก"
เป็นได้แค่ฝัน ... เท่านั้นเอง

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...