วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2557

เกิดหรือตาย ได้หลายครั้ง

ในหนึ่งชีวิต เราเกิดใหม่ได้หลายครั้ง
ด้วยการพัฒนาตัวเอง

ยิ่งพัฒนาตัวเอง รายได้ยิ่งเพิ่ม
รายได้ยิ่งเพิ่ม ยิ่งมองเห็นโอกาสใหม่ๆ ใหญ่ๆ
ยิ่งมองเห็นโอกาส ชีวิตยิ่งเปลี่ยน
ชีวิตยิ่งเปลี่ยน ยิ่งพัฒนาตัวเอง รายได้ยิ่งเพิ่ม

วนเป็นลูปจนเรากลายเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น ดีขึ้น
ในหนึ่งชีวิตนี้ เราจึงเกิดใหม่ได้ไม่รู้จบ
ในหนึ่งชีวิต เราตายแล้วตายอีกได้หลายครั้ง

ด้วยการไม่รักตัวเอง จึงย่ำอยู่กับที่
ยิ่งย่ำอยู่กับที่ รายได้ยิ่งลด เพราะของแพงขึ้น
รายได้ยิ่งลด ยิ่งไม่เห็นโอกาส
ยิ่งไม่เห็นโอกาส ยิ่งไม่อยากพัฒนาตัวเอง
ยิ่งไม่อยากพัฒนา ยิ่งย่ำอยู่กับที่ ยิ่งไม่รักตัวเอง

วนเป็นลูปจนเราแย่ลง แย่ลง
ในหนึ่งชีวิตนี้ เราจึงตายได้ไม่รู้จบ

เกิดหรือตาย
ไม่ได้อยู่ในมือใคร
แต่อยู่ในมือเราว่าจะพัฒนาตัวเองหรือเปล่าเท่านั้นเอง

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...