วันจันทร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2557

ความรวย ความจน ทำให้คนเราไม่รู้จักกัน

รู้ไหมว่า...
ทำไม "ความรวย " และ "ความจน"
ถึงทำให้ "คนเรา" ไม่รู้จักกัน
----
การที่เราไม่รู้จักกัน
ไม่ใช่เพราะความแตกต่างทางชนชั้น

แต่มันเป็นเพราะ
"วิธีคิด" ที่แตกต่างกันต่างหาก

คนรวยมีวิธีคิดแบบคนรวย
ในขณะที่คนจนมีวิธีคิดแบบคนจน

"ความจน" มักทำให้ "คนจน" สงสัย
ว่าคนรวย "ทำอย่างไร" ถึงจะรวย

ในขณะที่คนรวยกำลังบอกว่า
"ความรวย" นั้นเริ่มต้นจาก "วิธีคิด"
เมื่อคิดและเห็นไม่เหมือนกัน
มันจึงเกิดความไม่เข้าใจ
และท้ายที่สุดนั้น
... เราจึงไม่รู้จักกันและกัน
----
ที่น่าเศร้าไปกว่านั้น
ความรวยและความจน
ไม่เพียงแต่ทำให้คนเราไม่รู้จักกัน

แต่มันกลับทำให้คนบางคน
เห็นว่าชีวิตย่ำแย่ลงไปทุกวัน
จนไม่รู้จักกระทั่งความต้องการของตัวเอง

ดังนั้น...
มันไม่สำคัญหรอกว่า
ตอนนี้เรากำลัง "รวย" หรือ "จน"
แต่มันสำคัญที่สุดตรงที่
ตอนนี้เรากำลัง "คิด" แบบไหนอยู่

แหล่งที่มา      Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...