วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

รู้จักจด ไม่มีวันจน

"รู้จักจด ไม่มีวันจน"
สาเหตุที่คนส่วนใหญ่ไม่มีเงินเก็บ
เพราะเขาไม่เคยแกะรอยการใช้เงินของตัวเอง

เวลาได้เงิน ได้มาเดือนละครั้ง
แต่เวลาจ่ายออก จ่ายทุกวัน แต่จ่ายอะไรบ้าง ไม่รู้เลย
เขาจึงได้นั่งสงสัยว่า "เงินกรูหายไปไหน?"

ไม่ต่างกับที่ จา พนม เฝ้าถามว่า "ช้างกรูอยู่ไหน?"
ตั้งแต่เคยใช้ App แนวๆ นี้มา
ชอบ App จดค่าใช้จ่ายนี้สุดๆ
ชื่อ "Money Lover" ใน Play store
สีสันสวยงาม ใช้ง่าย ตั้งค่าต่างๆ ได้เองว่าเป็นค่าใช้จ่ายเรื่องอะไร
สรุปค่าใช้จ่ายประจำเดือนแยกประเภท
แถมถ้าวันไหนลืมบันทึก
มันจะเด้งถามเราเลยว่า
"วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายเหรอ บันทึกหน่อยมั้ย?"
สุดยอด ที่สำคัญฟรี!

พอเราจด เราจะรู้นิสัยการใช้เงินของเรา
เราอาจจะตกใจว่าฉันใช้เงินเยอะขนาดนี้เลยหรือ มิน่าล่ะ
จากนั้นเราจะเริ่มยับยั้งชั่งใจได้
และเราจะมีเงินเก็บในที่สุด
"เริ่มจด =เลิกจน"
เชื่อสิ เข้าใจตรงกันนะ

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...