วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

ความสำเร็จของการลงทุน

ความสำเร็จของการลงทุน ... มันรู้กันได้ด้วยตัวเอง

เป้าหมายในชีวิตของคน ย่อมมีเหมือน และย่อมมีแตกต่างกัน หรือหนักกว่านั้น บางคนยังหามันไม่เจอด้วยซ้ำ ไม่เป็นไร ... มีคำคมอันหนึ่งที่จำได้ กล่าวเอาไว้ว่า

"ช่วงชีวิตของคนเรา มีวันที่สำคัญที่สุดอยู่ 2 วัน คือ 1. วันที่เราเกิดมา และ 2. วันที่เรารู้ว่าเราเกิดมาทำไม"

ลองคิดจินตนาการตามดูนะว่า ถ้าเป้าหมายเรามันชัดเจน ชีวิตหลังจากนั้น มันดูมีพลังมากขนาดไหน ...
การลงทุนก็เหมือนกัน  คุยกับน้องๆ เพื่อนๆ นักลงทุนหลายคน บอกได้เลยว่า บางคนยังขาดเป้าหมายของการลงทุน บางคนเข้ามาลงทุนเพราะเห็นหนังสือใน B2S เขาบอกว่า "การลงทุน ไม่ยาก" และ "ขี้เกียจทำงานประจำ"

กลุ่มข้างบนนี้ คงต้องหาตัวเองอีกซักพักใหญ่ๆ ทำได้แค่แนะนำไปว่า ถามตัวเองว่า รักในสิ่งที่ทำหรือเปล่า ถ้าไม่.. เรายังอายุน้อย มีเวลาค้นหาอีกหลายปี ให้ไปลองเปิดกบาล เปิดโลกตัวเองดู ว่าเราสนุกกับอะไร

แต่อีกกลุ่มหนึ่งนี่สิ  น่าเห็นใจ

เข้าตลาดมาลงทุน เพราะชอบจริง รักจริง แต่โดนเพื่อนประณาม โดนพ่อแม่กดดัน ว่า ลงทุนอย่างเดียว มันเสี่ยง มันไม่แน่นอน มันยาก มันอย่างโน้น มันอย่างนี้ ... เครียดสุดๆ

จากที่รักการลงทุน เริ่มเครียด เริ่มกดดันขึ้นมาจริงๆ ... หาทางออกไม่เจอ ก็มาปรึกษาว่าทำยังไงดี

ขอตอบอย่างนี้ ... ถ้าน้องรักการลงทุนจริงๆ ทำมันได้ดีจริงๆ อย่าไปกลัว

ทุกๆ หนทางของความสำเร็จ มันมีอุปสรรคเสมอ ไม่เจอจากคนข้างๆ ก็เจอจากคนข้างนอก มากน้อยต่างกันไป สิ่งที่สำคัญกว่าคือ เป้าหมายเราต้องชัด เราต้องสู้ พิสูจน์ให้คนที่ดูถูกเราเขาเห็นว่า เราทำได้ เราแตกต่างจากเขา

เพราะการลงทุนให้สำเร็จ ปัจจัยสำคัญ ก็คือ เวลา และ ประสบการณ์ ครับ ฉะนั้น อย่ารีบเร่งสร้างผลตอบแทนระยะสั้น อย่ากดดันให้ตัวเองออกไปทำในสิ่งที่เสี่ยงเกินไปเพื่อหาทางพิสูจน์ในสิ่งที่เราไม่ถนัดเลย...
จำคำนี้เอาไว้
"Never Stop Doing Your Best
Just Because Someone Doesn't Give You Credit."
เพราะวันที่ทำสำเร็จ มันไม่ใช่แค่เราได้ Credit จาก Someone ครับ แต่จะมาจาก Everyone เลย
Mr.Messenger

แหล่งที่มา    Facebook : Sinthorn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...