วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

อาชีพ...

เป็นความเชื่อผิดๆ ว่า
ถ้าเรียนจบอะไรมา ก็ต้องทำงานสายอาชีพนั้น

ความจริงก็คือ ในโลกนี้มีคนมากมาย
ที่เรียนจบแล้ว ทำงานมาหลากหลายอาชีพ
ยกเว้นอาชีพเดียว คืออาชีพที่เรียนมา

และก็เป็นความเชื่อผิดๆ อีกว่า
ถ้าเราเคยทำอาชีพไหนมา ก็ต้องทำอาชีพนั้นไปตลอดชีวิตจนตาย
ความจริงก็คือ
อาชีพแรกกับอาชีพสุดท้ายของหลายคน เป็นคนละอาชีพกัน

ในตัวเราหนึ่งคนมีความสามารถมากมาย
การได้ทำงานหลากหลายอาชีพคือความคุ้มค่าที่เราจะได้รู้ว่า
คนอย่างเรามีศักยภาพด้านไหนบ้าง
อย่าไปติดฉลากให้ตัวเองว่า
คนอย่างฉันเรียนจบคณะนี้มา ก็ต้องทำงานอาชีพนี้
คนอย่างฉันทำอาชีพนี้มาแล้ว ถึงมันจะแย่ ก็ดันทุรังทำมันต่อไป

เราเป็นอะไรได้มากกว่าที่เราคิด
เหมือนดังเช่นคำขวัญของวิศวะที่คิดขึ้นเองว่า
"คนที่จบวิศวะ ทำได้ทุกอาชีพ ยกเว้นอาชีพวิศวกร"
5555555

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...