วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

ค้นพบงานที่รัก

คนที่พูดว่า
"ถ้าฉันมีเงินร้อยล้าน ฉันจะเลิกทำงานทุกอย่าง"
รับประกันได้เลยว่า
เขาผู้นั้นไม่มีวันจะได้เงินร้อยล้านนั้นมาครอบครอง
เพราะเขาไม่เข้าใจว่า
ความร่ำรวยนั้นเกิดมาจากการ "ทุ่มเททำสิ่งที่รัก"

แต่ที่เขาพูดแบบนั้น
มันแปลว่าเขากำลังไม่ชอบงานที่ทำอยู่
เขากำลังไม่ชอบชีวิตของเขา
ด้วยสภาวะจิตแบบนั้น
ความมั่งคั่งที่ไหนจะอยากเดินมาหา?

ความจริงก็คือ
เขาควรบอกว่า
"ฉันยินดีรับใช้ผู้คนด้วยงานที่ฉันรัก
ด้วยความสามารถที่ฉันมี ฉันจะแก้ปัญหาให้ผู้คนได้มากมาย
และต่อให้ฉันมีเงินร้อยล้าน ฉันก็จะไม่เลิกทำงาน
เพราะมันคืองานที่ฉันรัก
และฉันรู้ว่าฉันมีประโยชน์กับผู้คนมากมาย"

ถ้าจะขอพรอะไรได้สักอย่าง
คิดว่าเราน่าจะขอให้ชีวิตนี้ได้ทำงานที่รัก
มากกว่าขอให้รวย รวย รวย
เพราะเมื่องานที่เรารัก
สามารถตอบโจทย์ผู้คนได้มากพอ

เมื่อนั้น เงินร้อยล้านจะขยับขา
เดินมาหาเราเอง
สวัสดีเช้าวันจันทร์
ขอให้ทุกคนได้ค้นพบงานที่รักนะ

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...