วันจันทร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2557

"คิดลบ" ไม่เวิร์ค

ถ้า "คิดลบ" แล้วมันเวิร์ค
ชีวิตคนส่วนใหญ่ก็คงจะดีกันหมดแล้ว

ถ้า "คิดลบ" แล้วมันไม่เวิร์ค
ทำไมไม่ลองเปลี่ยนแผน

มาลองค้นหาสิ่งดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในทุกเรื่องล่ะ?
ไม่อยากใช้คำว่า "คิดบวก"
เพราะคนส่วนใหญ่ค่อนข้างไม่เข้าใจคำนี้
ไปคิดว่ามันคือการหลอกตัวเองไปวันๆ
เจ็บปวดก็คงต้องแกล้งหัวเราะแบบนั้นมั้ง
ทั้งที่จริงไม่ใช่เลย

ความจริงก็คือ มีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่เสมอในทุกเรื่องราว
ต่อให้เรื่องที่ทำให้เราเสียน้ำตา ก็ยังมีบางอย่างที่สอนเรา
ต่อให้ล้มจนหมดตัว ก็ยังให้บทเรียนกับเรา
อยู่ที่เราจะเก็บอะไรมาจากเหตุการณ์นั้น

คำถามสำคัญทุกครั้งที่ชีวิตล้มลงก็คือ
"สิ่งนี้สอนอะไรฉัน?"
เก็บมันขึ้นมาเป็นบทเรียน
พกติดใจไว้ จะได้ไม่ล้มท่าเดิม จะได้เริ่มท่าใหม่
ถึงจะล้มอีกทีก็ไม่เป็นไร เพราะเราได้อะไรทุกครั้งที่ล้มลง

ถ้า "คิดลบ" แล้วมันไม่เวิร์ค
ทำไมไม่ลองเปลี่ยนแผนดูบ้างล่ะ?

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...