วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

"หวังดี"

ว่ากันว่า
ในหลายครั้ง ถนนสู่ความหายนะของชีวิต
มักถูกปูพื้นด้วยคำว่า "หวังดี"
หลายครั้งความหวังดีก็ทำไปโดยพลการ
"แต่ฉันหวังดีนะ"

จึงเป็นคำที่มักจะเอาไว้พูดตอนสถานการณ์วอดวายไปแล้ว
ซึ่งไอ้คนที่วายวอดก็พูดอะไรไม่ออกซะด้วย
เพราะเขาหวังดีกับเรา

ความหวังดีจึงเป็นสิ่งที่ต้องระวัง
ไม่ว่าจะเป็นผู้รับหรือผู้ให้ความหวังดีนั้น
คำแนะนำด้วยความหวังดี
อาจพาให้คนนึงลงเหวโดยไม่รู้ตัว

จึงมักจะไม่เคยตอบใครตรงๆ ว่าให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้สิ
เพราะแต่ละคนก็มีรายละเอียดไม่เหมือนกัน
ถ้าเราไม่เคยทำสิ่งนั้น เราไม่ควรให้คำแนะนำ
ถึงเราจะอาบน้ำร้อนมาก่อน ก็ไม่ควรคิดว่ารู้มากกว่าเขา
ถึงเราเคยทำสิ่งนั้นมาก่อน ก็ไม่ควรให้คำแนะนำแบบเป๊ะๆ
เพราะถ้าเรายังไม่เคยสวมรองเท้าของผู้อื่น
เราย่อมไม่มีทางเข้าใจเขาได้ 100%
โปรดระวัง "ความหวังดี" ไว้บ้างก็ดีนะ

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...