วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คำคม : 18 ก.พ. 2557

เพราะเราไม่ได้ยืน
มาตั้งแต่เกิด
มันคงไม่แปลก
ถ้าเราจะล้มลงอีก
ขอแค่ การล้มอีกครั้ง
มันทำให้เรา
ยืนได้ก็พอ
ว.วชิรเมธี

ต่างคน ต่างคิด
ต่างจิต ต่างใจ!!
จะพูด จะทำยังไง
จะแสดงอะไร
คิดถึงจิตใจ
"คนอื่นบ้างก็ดี"

+ วิธีคิดให้ ชีวิตน่าอยู่ +
ยอมรับอดีตว่ามันเคยเกิดขึ้นและจบไปแล้ว
ใครจะคิดยังไงกับเรา มันเป็นเรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของเรา
เวลาเยียวยาทุกอย่าง จงให้เวลา กับเวลา
อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น คนเรามีข้อดีข้อเสียต่างกัน
อย่าคิดมาก บางเรื่องปล่อยๆ มันไปบ้าง ก็ไม่เป็นไรนะ
จงยิ้มเข้าไว้ ปัญหาทุกอย่างในโลก ไม่ใช่ของเราคนเดียวสักหน่อย!

+ ปรุงแต่งที่ใจ จำไว้นะโยม +
ข้าวจะหอม หรือไม่หอม
ก็กินอิ่ม
     เสื้อจะถูกหรือจะแพง
     ใส่ก็อุ่น
          หมอนจะนิ่มหรือจะแข็ง
          ก็แค่หนุน
               บ้านจะเล็กหรือจะใหญ่
               ก็มีหลังคา
                    ผิวจะขาวหรือว่าดี
                    ก็สังขาร
                         คนจะงามหรือขี้เหร่
                         ก็แค่เห็น
โลกภายนอกอย่ายึดติด ไม่จำเป็น
ที่จำเป็นใช่ตาเห็น...อยู่ข้างใน (ใจ)

"ไม่ใช่ความทุกข์
ที่ทำให้เรา คิดมาก
แต่เป็นเพราะ
เราคิดมาก
ทำให้มีความทุกข์"

แหล่งที่มา   Facebook : A Thing Books

ถ้าเรา"เชื่อมั่น" ก็ไม่มีสิ่งใดที่เราทำไม่ได้

แหล่งที่มา   Facebook : CIMB Thai 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...