วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เศรษฐีเงินล้าน

ถ้าอยากเป็นเศรษฐีเงินล้าน
สิ่งที่เราต้องทำ
ไม่ใช่การขวนขวายหาเงินล้านให้ได้เหมือนเศรษฐีเหล่านั้น

แต่สิ่งที่เราต้องทำก็คือ
พัฒนาตัวเองให้มีคุณสมบัติเหมือนเศรษฐีเหล่านั้น
แล้วเงินล้านจะตามมาเอง

คิดเรื่องนี้ขึ้นมาได้
ทุกคนต่างที่มา แต่ล้วนประสบความสำเร็จเหมือนๆ กัน
บางคนเป็นถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาล
บางคนเป็นนักลงทุนพอร์ตร้อยล้าน
บางคนเป็นเจ้าของคอนโดหลายโครงการมูลค่าเป็นพันล้าน
บางคนเป็นเจ้าของธุรกิจเครือข่ายที่มีรายได้หลายล้านต่อเดือน

แต่เวลาที่ทุกคนขึ้นมาพูดบนเวทีคนละไม่กี่นาที
ทุกคนพูดถึงหลักการที่เค้าประสบความสำเร็จเหมือนกันทั้งสิ้น
ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเป้าหมาย การทำสิ่งที่รัก การทำเพื่อคนอื่น
ยิ่งให้ยิ่งได้ แล้วสิ่งที่ต้องการจะตามมาเอง

พูดง่ายๆ ว่า คนสำเร็จทำสิ่งที่คนสำเร็จทำ
เค้าก็เลยสำเร็จขึ้นเรื่อยๆ
ส่วนคนไม่สำเร็จ ก็ยังยืนยันจะทำสิ่งที่คนไม่สำเร็จทำ
โดยไม่คิดจะถามสักคำว่าคนสำเร็จเค้าทำอะไรบ้าง
ก็เลยไม่สำเร็จอยู่อย่างนั้น

ความสำเร็จทิ้งร่องรอยไว้ให้เราเดินตามเสมอ
เพียงแต่เราสนใจจะแกะรอยมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
เดินเข้าไปถามคนสำเร็จสิ
ว่าเขาทำอะไร ถึงสำเร็จขนาดนี้

อย่าไปคิดเอง เออเอง ว่าทำแบบนี้มั้งถึงจะสำเร็จ
ชีวิตเราไม่ได้ยืนยาวขนาดนั้น
ที่จะมานั่งลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง

หลายคนเข้าใจผิด ไปมุ่งที่จำนวนเงินที่อยากได้
โดยหารู้ไม่ว่าสิ่งที่เราต้องทำคือ
"พัฒนาตัวเองให้เหมือนคนสำเร็จ"
ไม่ใช่ตัวเงิน

โลกนี้ยุติธรรมเสมอ
ถ้าคิดและลงมือทำแบบคนสำเร็จ
เราย่อมสำเร็จ
มันเป็นเหตุเป็นผลโดยไม่มีข้อยกเว้น
อย่าไปเลียนแบบจำนวนเงินในธนาคารของเศรษฐี

แต่จงเลียนแบบวิธีคิดของพวกเขา
แล้วไม่นาน จำนวนเงินในบัญชีเรา
จะเพิ่มพูนขึ้นอย่างที่เราคิดไม่ถึง

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...