วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ฝันทั้งที เอาให้ใหญ่

*ฝันใหญ่ คนธรรมดาไม่เข้าใจ*

นี่เป็นเรื่องที่เราต้องเตรียมใจไว้เลย
ถ้าคิดจะประกาศฝันของเราให้โลกรู้
เพราะเราจะได้ยินคำห้ามปราม คำสบประมาท หมั่นไส้
คำทักท้วงที่เต็มไปด้วยความหวังดีว่า
"อย่าเลย ทำไม่ได้หรอก"

แต่ขอให้จำสองประโยคนี้ไว้ให้ขึ้นใจว่า
หนึ่ง ฝันใหญ่ คนธรรมดาไม่เข้าใจ
สอง ที่เขาบอกว่า "อย่าเลย ทำไม่ได้"
เขาไม่ได้บอกเรา
แต่เขากำลังบอกกับตัวเขาเองว่าเขาทำไม่ได้หรอก
เพราะฉะนั้นคนอื่นก็น่าจะทำไม่ได้เหมือนกัน

ถ้าพี่น้องตระกูลไรท์เชื่อคำที่คนอื่นบอกว่า "คนเราบินไม่ได้"
สงสัยวันนี้เรายังต้องนั่งเรือข้ามทวีปกันอยู่เลย

ถ้าคุณบัณฑิต อึ้งรังษีเชื่อว่าคนไทยเป็นที่หนึ่งในวงการเพลงคลาสสิกไม่ได้
เราคงไม่ได้เห็นคนไทยยืนคุมวงฝรั่ง ขึ้นปกนิตยสารระดับโลก

โลกนี้มันเริ่มจากความเชื่อว่าฝันของเราเป็นจริงได้
แล้วเราถึงลงมือทำ
จนมันกลายมาเป็นความจริง...ความจริงที่ยิ่งกว่าฝัน

ฝันทั้งที เอาให้ใหญ่
เอาให้มันสั่นสะเทือนโมเลกุลหัวใจ
ให้อยากลุกขึ้นไปทำตามฝันทุกเช้า
และเฝ้าคิดถึงมันก่อนเข้านอน

เมื่อรู้ว่าฝันหรือเป้าหมายในชีวิตคือ
"ทำให้ทุกคนมีเป้าหมายในชีวิต"

เรารู้เลยว่าตัวเองเปลี่ยนไปมาก
มีความตั้งใจกับชีวิตมากขึ้นว่า
ทำอย่างไรถึงจะช่วยผู้คนได้มากที่สุด
ด้วยความรู้และแรงบันดาลใจที่มี

หลายคนไปสับสนว่าฝันใหญ่คือโลภมาก คือโอ้อวด
ก็เลยฝันแบบเจียมตัว คนอย่างเราเท่านี้ก็ดีแล้ว
แต่จริงๆ มันตรงข้ามเลย
โลภแปลว่าอยากได้ของคนอื่น
โอ้อวดคือเห็นตัวเองดี แต่คนอื่นต่ำกว่า

แต่ถ้าเราฝันใหญ่แล้วไม่เดือดร้อนใคร
จะฝันเล็กไปทำไม ฝันใหญ่ไปเลย
ฝันใหญ่ คนธรรมดาไม่เข้าใจ
แต่คนไม่ธรรมดาอย่างพวกเราทุกคน เข้าใจอยู่แล้ว
เป็นกำลังใจให้กับนักสร้างฝัน+นักลงมือทำ ทุกท่าน

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...