วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คำแนะนำ 6 ประการ เพื่อสร้างวินัยทางการเงินให้ลูกหลาน

รักหนู...สอนหนูรู้จักใช้เงิน
คำแนะนำ 6 ประการ เพื่อสร้างวินัยทางการเงินให้ลูกหลาน
  1. บอกหนู
    เงินมาจากการทำงาน
    - ไม่ได้มาจากตู้เอทีเอ็ม
  2. สอนหนู...สิ่งไหนจำเป็น สิ่งไหนต้องการ
    -จำเป็น คือขาดไม่ได้
      ต้องการ คือ ไม่มี ก็ไม่เป็นไร
  3. ให้หนู...
    ออมเงินในกระปุกใส
    - กระตุ้นหนูให้ออมเพิ่ม
  4. ฝึกหนู...ตัดสินใจ
    - จะทำอย่างไรกับเงินรางวัล
    หรือเงินของขวัญที่หนูได้
  5. เตือนหนู...
    ของเล่นแพงๆ บางอย่างเล่นแป๊บเดียวก็เบื่อ
    - สุดท้ายกลายเป็นขยะ...เสียดายเงิน
  6. หัดหนู...ใช้เงินเอง
    - ให้เงินก่อนไปเที่ยว
    ฝึกให้หนูแบ่งเงินด้วยตัวเอง
แหล่งที่มา   Facebook : ศคง. 1213

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...