วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

5 ข้ออ้างยอดฮิต

ที่คนชอบใช้ปลอบใจตัวเองว่า
ทำไมฉันถึงไม่จำเป็นต้องร่ำรวย
ทำไมฉันถึงยังไม่ประสบความสำเร็จ

1. ต้นทุนคนเราไม่เท่ากัน
เอิ่ม..แล้วต้นทุนคนเรามันเคยเท่ากันด้วยเหรอ?
หรือกำลังจะบอกว่าคนต้นทุนน้อยจะไม่มีวันรวยได้เลย

คุณคิดว่าสิ่งนี้จริงมั้ย? ไม่จริงแน่นอน
เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี วันนี้มีทรัพย์หลายแสนล้านบาท
ทั้งที่อดีตพ่อขายหอยทอด ส่วนตัวเองเข็นรถส่งของในตลาด
แบบนี้เจ้าสัวต้นทุนเท่ากับเรามั้ย?

ไม่เท่าแน่นอน แย่กว่าเราอีก แต่เขาทำได้

2. ฉันไม่อยากรวย เพราะคนรวยเป็นคนเลว
เอิ่ม..แล้วคนรวยที่เป็นคนดีมีมั้ย ?
มีแน่นอน แล้วทำไมไม่เอาอย่างคนรวยแบบนี้ล่ะ ?

กองทุนของบิล เกตส์ กับ วอร์เรน บัฟเฟตต์
บริจาคเงินหนึ่งล้านล้านบาทเพื่อช่วยเหลือสังคม
นี่ไง คนรวยที่น่าเอาอย่าง

อย่าให้หนังฮอลลีวู้ดและนิยายหลอกเราว่าคนรวยคือคนเลว
มันก็แค่พล็อตที่ขายดี เพราะทำให้เรารู้สึกสบายใจ
เราจะได้ไม่อยากเป็นคนรวย เพราะคนรวยมันเลว
คนจะดีเลวไม่เกี่ยวกับความจนรวย

3. ฉันไม่อยากรวย เพราะคนรวยไม่มีความสุข ครอบครัวแตกแยก
เอิ่ม..แล้วคนรวยที่ครอบครัวมีความสุขมีมั้ย ?
มีแน่นอน แล้วทำไมไม่เอาอย่างคนรวยแบบนี้ล่ะ ?

ครอบครัวคนรวยหลายท่านที่รู้จัก
มีความสุขในการใช้ชีวิตมาก กินข้าวพร้อมหน้ากัน
เที่ยวเมืองนอก ลูกเรียนโรงเรียนดีๆ บ้านหลังใหญ่
มีเวลาออกกำลังกาย สุขบ้างทุกบ้างตามวิสัยมนุษย์
แต่โดยรวมถือเป็นครอบครัวที่มีความสุขมากๆๆๆ

4. ฉันไม่พร้อม คนอื่นเขามีโอกาสดีๆ ทั้งนั้น
เอิ่ม..ชีวิตเราไม่เคยเริ่มต้นตอนพร้อมสักครั้งอยู่แล้วนะ
ตอนแม่ให้เข้าอนุบาล พร้อมมั้ย ? ไม่พร้อม
ตอนจบมาทำงานวันแรก พร้อมมั้ย ? ไม่พร้อม

ตัน ภาสกรนที เริ่มธุรกิจของตัวเองวันแรก
หนังสือที่หอบหิ้วเอามาขายทีชลบุรีก็เปียกน้ำจนพังหมด
แต่เขาก็ฝ่าฝันมาเรื่อย จนวันนี้มีธุรกิจหลายพันล้าน
อย่ารอให้มีโอกาสก่อน อย่ารอให้พร้อมก่อน
เพราะวันนั้นไม่เคยมาถึง

5. ฉันพอเพียง ขอมีความสุขก็พอ เงินไม่สำคัญ
เอิ่ม..บางทีอาจต้องถามคนที่บ้าน ลูก เมีย พ่อแม่ด้วยว่า
เราพอเพียง แต่พวกเขาน่ะพอใช้มั้ย?

เงินสำคัญนะ โดยเฉพาะในยามคับขันของชีวิต เงินสำคัญที่สุด
หาโอกาสไปโรงพยาบาลดีๆ ที่รักษาได้แทบทุกโรค
แล้วคุณจะรู้เลยว่าเงินสำคัญมาก

คนที่บอกว่าเงินไม่สำคัญมีสองแบบคือ
มีเงินเยอะมาก กับ ไม่ค่อยมีเงิน
ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแบบหลัง

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...