วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุขสันต์เช้าวันจันทร์

ดีใจกับเย็นวันศุกร์
สนุกกับวันเสาร์
เริ่มเศร้าเย็นวันอาทิตย์
ไม่อยากจะคิดถึงเช้าวันจันทร์

เราจะเป็นแบบนี้กันอีกนานมั้ย?
ไม่ได้หมายความว่า โอเค! งั้นเรามาลาออกกันเถอะ!

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่การลาออกหรือการยังทำงานประจำอยู่
แต่มันอยู่ที่ "เราชอบสิ่งที่ทำอยู่มากแค่ไหน?" ต่างหาก

เด้งออกจากเตียงเพราะเสียงนาฬิกาปลุก
กับเด้งออกจากเตียงเพราะเสียงหัวใจมันเรียกร้อง
พลังมันต่างกัน

ถ้าไม่ชอบ เราต้องเปลี่ยน
ถ้ายังไม่รู้ว่าชอบอะไร เราต้องค้นหาต่อไป อย่าหยุด
แต่ถ้ายังเปลี่ยนไม่ได้ อย่าอยู่อย่างทนอยู่
แนะนำว่าให้หาข้อดีของมันให้เจอ

หลายคนอาจจะอึดอัดกับงานประจำ
จนมองเห็นแต่ข้อเสียของมัน
แล้วเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น
ในเวลาต่อมา เพิ่งรู้ว่า เข้าใจผิด
ต้องโฟกัสไปยังสิ่งดีๆ ที่มีอยู่แล้ว

สิ่งดีๆ สิ่งอื่นถึงจะเข้ามาหา
เริ่มขอบคุณงานประจำที่ทำอยู่
มันเป็นงานที่ดี ให้รายได้ ให้อิสระพอสมควร
และก็โชคดีกว่าคนอีกมากที่ไม่มีงานทำ
เพียงแต่กับที่นี่อาจจะไม่เข้ากันเท่านั้นเอง

ได้ผล! หลังจากนั้นเหมือนโลกข้างนอกเปลี่ยนตามโลกข้างใน
สิ่งดีๆ เรื่องดีๆ คนดีๆ ถาโถมเข้ามาหา
แทบรับเรื่องดีๆ ไม่ทัน
ว่ากันว่าความรู้สึกที่เรามีต่อเช้าวันจันทร์
จะกำหนดอารมณ์ของทั้งสัปดาห์

ลองมองหาสิ่งดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในงานของเราสิ
แม้เราอาจจะไม่ชอบมัน แต่มันก็มีข้อดีแน่ๆ ถ้าเราจะมองหา

==================
วันนี้ มันก็เป็นแค่เพียงเช้าวันจันทร์
เป็นเช้าวันธรรมดา ไม่พิเศษ
ถนนก็ยังวุ่นวายเหมือนทุกวัน
แต่ฉันก็ยังอารมณ์แฮปปี้ดี

วันนี้ อันที่จริงก็แค่เช้าวันจันทร์
เป็นเช้าที่ใครต่อใครไม่ชอบเลย
แต่ฉันเฝ้ารอวันนี้มากมากเลย
ก็ฉันนั้นจะได้พบเธอ
เธอทำให้ฉันเพ้อทุกวัน
จนไม่เป็นอันทำอะไรแล้ว

เสาร์อาทิตย์ ไม่ได้เห็นเธอสองวัน
รู้ไหมว่าคิดถึงแทบขาดใจ
ก็แบบว่าเป็นเอามาก แต่เธอคงไม่รู้
แค่เพียงได้ยืนใกล้ใกล้เธอก็ใจสั่น
สบตาบ้างอะไรบ้าง ก็ดีใจมากแล้ว
Oh Oh Oh I Love Monday
================
! ลองหาแง่งามของเช้าวันจันทร์ดู
สิ่งใดที่เรามองหา เราจะมองเห็น
แล้วมันจะชวนพลพรรคเรื่องดีๆ มากันอีกเพียบเลย

สุขสันต์เช้าวันจันทร์อันสดใสของเดือนที่สั้นที่สุด
อีกไม่กี่วันเงินเดือนก็ออกแล้ว เย่!

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...