วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อย่าตัดสินใคร...แค่มุมมองเดียว

คุณเคยรู้จักหรือพบเห็นคนแบบนี้บ้างไหม ...

คนที่ Status ในโลกออนไลน์เป็นคนเกรี้ยวกราด โมโหร้าย
แต่ชีวิตจริงกลับเป็นคนที่ชอบส่งยิ้มอายๆให้เราเสมอ

คนที่ Chat เก่ง พูดจาน่ารัก ดูเป็นคนคุยเก่งผ่านทางตัวอักษร
แต่ตัวจริงกลับดูง่วงนอน ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร

มีเพื่อนหลายคนเป็นแบบนั้น
และมันมักจะทำให้สงสัยว่า "ตัวจริง" นั้น
เค้าเป็นคนแบบไหนกันแน่น้อออ
---
โลกแห่งความเป็นจริงนั้น..
คนทุกคนมีทุกแบบทุกอารมณ์ ปะปนกันไป

วันไหนอารมณ์ดี วันนี้อารมณ์เสีย
บางวันก็เหมือนเพลียๆเป็นคนละคน...

โลกแห่งตัวอักษร หรือโลกออนไลน์ทั้งหลาย
ทำให้เราสามารถ "ปกปิด" ความรู้สึกลึกๆ ภายในใจ
และในขณะเดียวกัน
มันทำให้เราสามารถแสดงสันดานที่แท้จริง
---
เคยเล่าแนวคิดนี้ให้คนคนหนึ่งฟัง
เค้าตอบด้วยคำสอนว่า..
หนอมเอ้ย...
จงอย่าไปตัดสินใครเพียงแค่มุมมองเดียว
เพราะคนเรามันอาจจะมีหลายแบบหลายมุมก็ได้

ยิ้มแล้วถามเค้าไปว่า
...แล้วทำไมถึงมาตัดสินว่าเป็นคนแบบนั้น

เขาเงียบไปสักพัก..
แล้วเราก็หัวเราะขึ้นมาพร้อมๆ กัน

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...