วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิธีประหยัดเงินง่ายๆ

เริ่มต้นจากการวางแผนใช้จ่ายในแต่ละวัน

สมมุติว่า ...
วันนี้จะใช้เงินไม่เกิน 200 บาท
ก็ให้มีเงินติดกระเป๋าแค่ 200 บาท

โดยมีข้อแม้ว่า ห้ามกด ห้ามรูด ห้ามยืม
หรือจะเอาโหดกว่านั้นก็ "หักดิบ" มันซะ
โยนบัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิตทิ้งไปซะเลย
แล้วพกแค่บัตรประชาชน กับเงินในกระเป๋า

วิธีนี้จะใช้ได้ผลมาก
หากเราสามารถกำหนดชีวิตของตัวเองได้

แต่ความเป็นจริงแล้ว
เราไม่สามารถรู้ได้หรอกว่า
วันนี้เราจะใช้เงินกี่บาท
หรือจะมีเหตุฉุกเฉินให้ต้องใช้เงินหรือไม่
และถ้าหากมีเรื่องจำเป็นเกิดขึ้นมาจริงๆ
เงินที่เราคิดว่าจะประหยัด อาจจะกลายเป็นเสียมากกว่าแทน
----
เพราะความเป็นจริงแล้ว...
วิธีประหยัดเงินที่ง่ายที่สุด คือ การควบคุมจิตใจของเราเอง
อืม... คิดไปคิดมาแล้ว
วิธีแรกอาจจะง่ายกว่านะเนี่ย... ^^

แหล่งที่มา      Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...