วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สนใจ "คนรอบตัว" > "คนใกล้ตัว"

ทุกวันนี้..
เราให้ความสนใจกับ "คนส่วนน้อย" แค่ไหน?
คนส่วนน้อยที่เราพบเจอ
อาจไม่ใช่คนส่วนใหญ่ที่เราพบเห็น
เพราะคนส่วนน้อยที่ว่ามานั้น
เป็น "คนในครอบครัว" ของเราเอง
---
ทุกวันนี้..
เราให้ความสนใจกับ "คนรอบตัว"
มากกว่า "คนใกล้ตัว" หรือไม่?
เราพร้อมจะออกไปช่วยเหลือมิตรสหาย

แต่ไม่เคยแม้แต่ชายตามองผู้ให้กำเนิด
เราเรียกคนอื่นว่า "พี่น้อง" ได้เต็มปาก
แต่กลับกระดากที่จะบอกรักคนในครอบครัว

เรามองเห็นคนสวยคนหล่อนอกบ้าน
แต่เอือมระอา คนเมื่อวันวานที่เคยบอกว่ารัก
เราเห็นเด็กคนอื่นดูน่ารัก
แต่กลับชักสีหน้าเมื่อลูกบอกว่าสอบตก
---
ทุกวันนี้
เราให้ความสนใจกับคนที่อยู่ "ข้างนอก" มากมาย
จนคลับคล้ายคลับคลาเหมือนเราลืมไปแล้วว่า
... เราอยู่บ้านหลังเดียวกับใคร?

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...