วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ความยิ่งใหญ่ของฉันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

"ความยิ่งใหญ่ของฉันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น!!!"
! ประโยคข้างบน พูดแล้วมันน่าหมั่นไส้มาก

แต่คิดว่ามันคือ mindset ที่เราควรปลูกฝังให้ตัวเอง
เพราะมันคือการบังคับทิศทางให้เราเห็นภาพอนาคตที่สดใส
และสร้างกำลังใจให้ตัวเอง

ไม่เข้าใจคนอยู่สองประเภทคือ
ประเภทแรก 
คนที่เห็นอนาคตตัวเองมืดมน

กลัวจะมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้น ไม่กล้าฝันสูง กลัวตกมาเจ็บ
ชอบคิดแต่ "แล้วถ้าฝันไม่เป็นจริงล่ะ?"
"แล้วถ้าไม่ได้อย่างฝันล่ะ?"
ความฝันก็เลยแคระแกร็น ไม่ตาย แต่ก็เลี้ยงไม่โต
เพราะไม่มีอะไรมาเร้าใจให้พุ่งไปข้างหน้า

ประเภทที่สอง 
คนที่เอาแต่หมั่นไส้คนอื่นเวลาที่เห็นใครคิดการใหญ่
แต่ไม่เคยลงมือจัดการกับชีวิตของตัวเอง

กับคนประเภทแรก
ในเมื่อชีวิตเป็นของเรา
อย่าแค่อยู่ที่พื้น เพราะมันยืนมั่นคงดี
ดอกไม้งามล้วนอยู่บนยอดผา
ขึ้นไปคว้า ถ้าตกมาเจ็บ ก็แค่เก็บเป็นประสบการณ์
ไม่เห็นจะเป็นไร

กับคนประเภทที่สอง
ในเมื่ออนาคตเป็นของเรา
ถ้าเราไม่ได้ไปฝันอยู่บนหัวใคร
เราย่อมมีสิทธิ์ฝันใหญ่

ให้คุณพูดประโยคนี้ทุกวัน
"ความยิ่งใหญ่ของฉันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น!!!"
แล้วคุณจะรู้สึกราวกับพลังทั้งจักรวาล
มาอยู่ในตัวและหัวใจของคุณ

พูดสิ  พูดเลย
"ความยิ่งใหญ่ของฉันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น!!!"

ใช่! ความยิ่งใหญ่ของคุณเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น!!!
ชื่อในตัวคุณ
แล้วคุณล่ะ เชื่อในตัวเองมั้ย?

แหล่งที่มา    Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...