วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อะไรคือชัยชนะของเราในปีนี้?

4 ปีที่แล้ว เราจำได้ดีว่าทีมไหนเป็นแชมป์บอลโลก
แล้วจำได้มั้ย 4 ปีที่แล้ว เราชนะเรื่องอะไรบ้าง?
จำรอยยิ้มนั้นได้มั้ย?

4 ปีที่แล้ว เราจำได้ว่าทีมไหนตกรอบแรกบอลโลก
แล้วจำได้มั้ย 4 ปีที่แล้ว เราพ่ายแพ้เรื่องอะไรบ้าง?
จำน้ำตาหยดนั้นได้มั้ย?

มาปีนี้ เรารู้ว่าทีมไหนเป็นตัวเก็งทีมแชมป์
แล้วเรารู้หรือยัง ว่าปีนี้เราน่าจะชนะในเรื่องอะไร?
อะไรคือชัยชนะของเราในปีนี้?

มาถึงปีนี้ เรารู้ว่าทีมไหนซุ่มซ้อมเตรียมตัวมาอย่างดี
แล้วเราล่ะ เตรียมตัวซักซ้อมจนพร้อมหรือยัง?
หรือจะเป็นอีกปีที่ผ่านไป?
จนเหมือนเดิม แย่เหมือนเดิม
ห่วยเหมือนเดิม …แพ้เหมือนเดิม

บอลโลกเริ่มหลายวันแล้ว
แต่เกมชีวิตเริ่มมานานกว่านั้นอีก
บอลโลกเตะกันทุก 4 ปี
แต่เกมชีวิต ลงสนามเตะกันทุกวัน

บอลโลก นั่งเชียร์หน้าจอ เต็มที่ก็ข้างสนาม
เกมชีวิต ต้องลงเตะเอง
ถ้าไม่มีใครเชียร์ ก็จงให้กำลังใจตัวเอง
คิดว่านอกจากความบันเทิงแล้ว
บอลโลกน่าเป็นหมุดหมายหลักไมล์ในชีวิตของเราได้ดี

เราน่าจะเอาบอลโลกไว้เช็คว่า
4 ปีที่แล้ว เราเคยทำอะไรไว้ ต้องแก้ไขตรงไหนบ้าง?
มาปีนี้ เรากำลังทำอะไรอยู่? ยังมาถูกทางอยู่ใช่มั้ย?
แล้ว 4 ปีข้างหน้าล่ะ เราจะทำอะไรให้ชีวิตดียิ่งขึ้น?

อย่าเอาแต่วิ่งคนเดียว ไม่ปรึกษาใคร เพราะคิดว่ากูแน่
มีโค้ชหรือยัง? มีผู้จัดการทีมหรือยัง?
เก่งแค่ไหน ก็ต้องมีครูนะ

ลุ้นบอลโลก ต้องส่งไปรษณียบัตรทายผล
แต่ถ้าเป็นเกมชีวิต ไม่ต้องส่งทายผลให้ยุ่งยาก
เพราะเรารู้อยู่แก่ใจว่า
จะชนะหรือแพ้

…เราเป็นคนลิขิตเอง
ปีนี้ใครจะเป็นแชมป์บอลโลก ไม่รู้
รู้แค่ว่าในเกมชีวิต ต้องเป็นแชมป์เท่านั้น
แล้วคุณล่ะ เป็นแชมป์หรือตกรอบแรก?

แหล่งที่มา   Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...