วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แค่เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเท่านั้น ชีวิตคุณจะพลิกมหาศาล

เคล็ดลับหนึ่งเดียว
ที่จะดึงให้ชีวิตเรา "รุ่ง" พุ่งแรง
คือ "เปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม"
เปลี่ยนยังไง? ง่ายมาก
ก็แค่...

หนึ่ง เพิ่มเพื่อนใหม่ๆ ที่เราคบ
การคบหาสมาคมคนเก่งๆ เราจะเก่งตาม
เหล็กอยู่ใกล้แม่เหล็กนานๆ
ต้องได้ความเป็นแม่เหล็กติดตัวมาบ้าง

ถามต่อว่า แล้วเราจะไปคบเก่งๆ แบบนี้ได้ที่ไหน?
ตอบว่าในสัมมนา ในชั้นเรียนพิเศษหลังเลิกงาน
ให้ห้องเรียนหลักสูตรพิเศษวันเสาร์อาทิตย์
คนเก่งๆ เขาไปรวมตัวกันอยู่ที่นั่น

สอง เพิ่มข้อมูลใหม่ๆ ที่เราเสพ
ถ้าเคยอ่านหนังสือเพื่อความบันเทิงอย่างเดียว
ต้องเปลี่ยนมาอ่านหนังสือเพื่อสาระพัฒนาตัวเองบ้าง

ถ้าเคยดูแต่รายการทีวีเบาสมอง
ต้องเปลี่ยนมาดูรายการที่เสริมสร้างปัญญาบ้าง

ถ้าเคยดูแต่คลิปแมวหมา คลิปอุบัติเหตุ
ต้องเปลี่ยนมาดูคลิปความรู้ที่มีให้ดูฟรีๆ เต็มไปหมดบ้าง

ถ้าเคยฟังแต่เพลงตอนขับรถ
ต้องเปลี่ยนมาฟังซีดีให้ความรู้บ้าง

ขอเพียงทำสองสิ่งนี้ให้นานพอ
ชีวิตจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี "อย่างรวดเร็ว"
แน่นอน ฟังแล้วไม่สนุก
ให้เปลี่ยนสิ่งที่เคยชินเนี่ยนะ? ไม่เอาดีกว่า
ให้เลิกทำสิ่งที่ฉันเคยสนุกๆ ด้วยเนี่ยนะ? ไม่เอาหรอก

นั่นล่ะ เหตุผลที่มีคนเพียง 3% เท่านั้น
ที่ควบคุมชีวิตตัวเองไปสู่ความสำเร็จได้
ส่วนคนอีก 97% ยังเดินโดยไร้จุดหมาย
แล้วเฝ้าบอกกับตัวเองว่าจะเอาอะไรมาก คนเรายังไงก็ต้องตาย
แต่ถ้าใครได้ตัดสินใจลงมือเปลี่ยนแปลงอย่างแน่วแน่
เขาผู้นั้นจะพบว่าสิ่งที่สนุกกว่าสิ่งบันเทิงไหนๆ
ก็คือการได้เห็นว่าตัวเขาเองเติบโตขึ้นเรื่อยๆ
พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ดึงศักยภาพในตัวเองออกมาใช้ได้มากขึ้นเรื่อยๆ
รับรองว่าคุณจะบันเทิงสุดๆ
โดยมีของแถมเป็นคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
เพราะเราคือค่าเฉลี่ยของสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา
รายได้ ความคิด ทัศนคติ ความฝัน การลงมือทำ
เราได้อิทธิพลจากสิ่งรอบข้างทั้งนั้น

เคล็ดลับหนึ่งเดียว
ที่จะดึงให้ชีวิตเรา "รุ่ง" พุ่งแรง
จึงคือ "เปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อม" เท่านั้น

แล้วชีวิตเราจะไม่เหมือนเดิม ตลอดไป
นี่ไม่ใช่ทฤษฎี แต่ใช้กับตัวเองจนได้ผลลัพธ์
แค่เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเท่านั้น
ชีวิตคุณจะพลิกมหาศาล

อย่าแค่อ่านแล้วผ่านไป แบบนั้นมันเสียเวลาที่เอามาบอก
อ่านแล้วชอบ ต้องลงมือทำด้วยนะ

แหล่งที่มา     Facebook : Boy's Thought

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...