วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ROE ที่เราต้องเจอในแต่ละช่วงชีวิต

ในช่วงอายุ 10 – 20 ปี
ROE = Return On Education
เรียนอะไรมาว้า ตรูคืนอาจารย์ไปหมดแล้ว

ผลของการศึกษาในช่วงที่ผ่านมานั้นไม่ได้วัดเลยว่าเราจะใช้ชีวิตในอนาคตต่อไปได้ดีหากเราไม่รู้จักปรับปรุงนำมาใช้ในชีวิตในการทำงานจริง

ในช่วงอายุ 20 – 30 ปี 
ROE = Return on Energy
เอ๊ะ… วันๆ ตรูทำงานเยอะจัง เหนื่อยแทบหมดแรงเลย

งานที่เราทำในแต่ละวันนั้น มีแต่สิ้นเปลืองพลังงานไปเปล่าๆ ถ้าหากเราไม่รู้จักที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำงานมาเพื่อพัฒนาตัวเอง มันก็คงจะไม่มีประโยชน์อะไร

ในช่วงอายุ 30 – 40 ปี
ROE = Return On Equity
ลงทุนอะไรไปว้า ขาดทุนยับเลย

วัยแห่งการลงทุน หากเราไม่เรียนรู้ศึกษาข้อมูลในการลงทุนเลย วิ่งตามเซียน เรียนตามกูรู หูฟังข่าววงใน แล้วชีวิตการลงทุนมันจะต่างจากการซื้อลอตเตอรี่ไหมล่ะคร้าบบ

ในช่วงอายุ 40 – 50 ปี
ROE = Return on Entertainment
จ่ายเงินค่าอะไรไปว้า ไม่เห็นสนุกอย่างที่คิดเลย

ในวัยที่เราเกือบๆจะแก่… เรามักจะใช้เงินเพื่อซื้อความสุข แต่ถ้าหากเราไม่รู้จักหาความสุขในช่วงชีวิตที่ผ่านมา เมื่อเงินพร้อมแต่กายไม่พร้อม ความสุขที่เราคาดหวังไว้มันก็คงไม่สนุกเท่าไรนัก ยิ่งหนักไปกว่านั้นเพราะบางคนต้องไปใช้เงินที่หามาทั้งชีวิตเพื่อจ่ายค่ารักษาในโรงพยาบาลเสียอีก

แต่ในช่วงสุดท้ายของชีวิต
ROE = Return on Equivalent
ที่ผ่านมาทั้งหมดนั้น เรามาตัวเปล่า ดังนั้นเราจึงกลับไปตัวเปล่า

แหล่งที่มา    Facebook : TaxBugnoms   
Credit : Aommoney
>> http://bit.ly/1slFCdn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...