วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ฉัน ต้อง การ อะไร?


ชีวิตของคุณจบสิ้นชัวร์ๆ
ถ้ามัวเอาแต่เปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น!!!
------
ไม่ใช่เรื่องแปลกที่บางครั้งเรารู้สึกอิจฉา
บรรดามิตรสหายทั้งหลายที่ประสบความสำเร็จ
แต่มันจะน่าแปลกขึ้นมาทันที
ถ้าเรามัวแต่เสียเวลาเดินตามรอยคนเหล่านั้น
เพือให้ได้ความสำเร็จที่เหมือนกันไปหมด
------
มองเห็นญาติทำร้านกาแฟจนร่ำรวย
เราก็อยากจะมีร้านกาแฟสวยๆกับเค้าบ้าง

มองเห็นเพื่อนประสบความสำเร็จในการลงทุน
เราก็อยากจะลุ้นเป็นเซียนหุ้นตามเค้าไป

มองเห็นใครๆ มีทุกอย่างที่ได้..
เราก็อยากจะมีรายได้มากๆ ตามเค้าเหมือนกัน

เพียงแต่เราไม่เคยถามตัวเองว่า..
คนเหล่านั้นประสบความสำเร็จเพราะอะไร?
เราอยากเป็นอย่างเขา
แต่เราอาจไม่รู้ว่าเรา "ต้องการอะไร"
------
การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ดี
แต่คงจะไม่ดีแน่ถ้ามันเป็นได้ "การเลียนแบบ"
อย่าลืมว่า...
รอยเท้าของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน
..ก้าวของเราอาจจะสั้น
...ก้าวของเราอาจจะช้า
....ก้าวของเราอาจจะไม่มั่นคง
แต่ทั้งหมดนั้น...
มันคือรอยเท้าของเราเอง
------
บางครั้งแล้ว...
คำถามที่คุณควรถามตัวเองอย่างจริงจัง
อาจจะเป็นแค่คำถามสั้นๆว่า..
.
.
.
ฉัน ต้อง การ อะไร?

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...