วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เงิน VS ความสุข

ใครบอกว่าเงินซื้อความสุขไม่ได้
ขอบอกเลยว่าคนนั้นโกหก!
เพราะเงินอาจจะซื้อความสุขไม่ได้
แต่มันคงไม่ทำให้คุณทุกข์มากไปกว่านี้
-----
ระหว่างมีเงินหนึ่งพันล้านในบัญชี
กับการมีหนี้หนึ่งล้านบาท
คุณจะเลือกแบบไหน?

ระหว่างนั่งรถสวยๆ พร้อมคนขับ
กับรถเมล์ฟรีเพื่อประชาชน
คุณจะเลือกนั่งรถคันไหน?
-----
แต่เราคงปฎิเสธไม่ได้ว่า...
ความสุขบางเรื่องนั้น
ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน

เงินซื้อความรักที่ยั่งยืนไม่ได้
เงินซื้อเวลาที่ต้องการไม่ได้
และอีกหลายๆ เรื่อง
ที่เงินไม่สามารถซื้อได้...
-----
เราเห็นคนบางคน
มีเงินมากแต่ไม่มีความสุข
เราเห็นคนบางคน
ไม่มีเงินและไม่มีความสุข
-----
แต่ที่จริงแล้ว...
เราเคยถามตัวเองไหมว่า
ในเวลาที่เราไม่มีความสุขนั้น
มันเกิดขึ้นเพราะไม่มีเงิน
หรือว่าเกิดขึ้นจาก
...ตัวเราเอง

แหล่งที่มา    Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...