วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Maleficent

ถ้า "Maleficent" หรือ "ขุ่นแม่มาลี"
ถามเราว่า... รักแท้มีจริงไหม?
เชื่อว่า... บางคนคงตอบว่าใช่
และ.. บางคนคงตอบว่าไม่ใช่
-----
Maleficent เป็นการเอาเรื่องราวเจ้าหญูิงนิทราในแอนิเมชั่นคลาสสิคของดิสนีย์ มาเล่าใหม่ในมุมมองของตัวร้าย หรือ มาเลฟิเซนต์ นางฟ้าผู้พิทักษ์ป่า ผู้ซึ่งต้องกลายเป็นตัวร้าย และตามอาฆาตเจ้าหญิงตัวน้อยด้วยการสาปให้ต้องนิทราไปตลอดกาล

และนี่คือ 5 มุมมองความรัก
ที่อยากแลกเปลี่ยนให้ฟังจากหนังเรื่องนี้
-----
.. หนึ่ง ..
รักในวัยเยาว์คือความสวยงาม

เมื่อเรายังอ่อนต่อโลก
เราตกหลุมรักได้ง่าย

เราเชื่อว่ารักแท้นั้น
จะอยู่กับเราตลอดไป

เราเชื่อว่าปัจจุบัน
เป็นเฉกเช่นเดียวกับอนาคต

แต่เมื่อเราเติบโตขึ้น
... เราถึงได้รู้ความจริง
-----
.. สอง ..
รักที่ลุ่มหลงต่ออำนาจ
ไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง

อยากมีอยากเป็น
อยากเห็นอยากได้
ล้วนแล้วแต่ก่อให้สุมใจ

จากสเตฟานเด็กน้อยขี้ขโมย
กลายเป็นกษัตริย์สเตฟานผู้ลุ่มหลงในอำนาจ
ที่ต้องอดทนกับความหลอกหลอนไปตลอดชีวิต

วันนี้เราอาจจะมี เราอาจจะเป็น
แต่วันสุดท้ายของชีวิต เราเป็นได้แค่คนตาย
-----
.. สาม ..
(สำนึก) รักในบุญคุณ

คือสิ่งที่วัดศักดิ์ศรีความเป็นคน
กตัญญูอาจจะไม่ใช่คำที่ล้ำค่า
แต่มันจะมีความหมายเมื่อได้ลงมือทำ
เฉกเช่น อีกา (Diablo)
ผู้จงรักภักดีต่อ Maleficent
-----
.. สี่ ..
รักช่วยสรรสร้างสิ่งดีๆ

ป่าและปราสาทที่สวยงาม
เกิดจากความรักที่สวยงาม

ป่าและปราสาทที่ดำทึบ
เกิดจากความแค้นที่มืดมน

เช่นเดียวกันกับ
ความรักในครอบครัว
ย่อมทำให้บ้านสวยงามขึ้นมา
แม้ว่าจะไม่ของล้ำค่าอะไรเลย
-----
.. ห้า ..
รักแท้ "อาจ" ไม่มีจริง

ถ้าคุณยังไม่รู้จักคำว่าให้
.. ที่แท้จริง

แหล่งที่มา     Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...