วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

ตัดสินคนอื่น....ด้วย "ประสบการณ์ของเรา" ถูก?

คุณเคยเล่นเกมส์กันไหม
สมัยเด็กๆ ชอบเล่นเกมส์ภาษา
หรือที่ฝรั่งเรียกว่า "RPG (Role-playing Games)"
หน้าที่หนึ่งในเกมส์ของเรา คือ
การเก็บสะสม "ค่าประสบการณ์ (Exp)"
เมื่อมีค่าประสบการณ์มากขึ้น
เราก็ยิ่งเก่งขึ้น ชนะศัตรูได้ง่ายขึ้น
.
.
แต่ในชีวิตจริง...
"ค่าประสบการณ์" ของแต่ละคนนั้น
ไม่ได้เก็บกันง่ายๆ เหมือนในเกมส์
เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมา
ส่งผลต่อการมองโลกได้หลากหลาย
มุมมองแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน

บางคนเจอประสบการณ์แย่ๆ
อาจจะมองโลกนี้แสนจะเลวร้าย

บางคนเจอประสบการณ์ดีๆ
อาจจะมองโลกนี้สดสวยงดงาม

ที่น่าตลกก็คือ...
เมื่อ "ประสบการณ์" แตกต่างกัน
ทำไมเราจึงตัดสินคนอื่นด้วย
"ประสบการณ์ของเรา"

แหล่งที่มา   Facebook : TaxBugnoms

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ตอน 37 ลาก่อนทองแดง

ตอน 36   อ่านตอนสามสิบหก เรื่อง "ลาก่อนพ่อสิงโต...พ่อหมาใจดี...." ได้ที่นี่ ทองแดงเริ่มไม่ทานข้าวช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2566 ช่วงนั...